Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa bị khởi tố là ai?

authorHà Thúy 06:04 20/12/2017

(VietQ.vn) - Ông Phan Đình Đức là thành viên HĐTV Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty Nhà nước.

Thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 19.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Đình Đức, thành viên HĐTV Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), để điều tra về hành vi "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét đối với ông Đức để phục vụ công tác điều tra. Ông Đức được cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định và lệnh này đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

 

lanh-dao-tap-doan-dau-khi-viet-nam-vua-bi-khoi-to-la-ai

 Ông Phan Đình Đức. Ảnh: Vneconomy

Ông Đức bị khởi tố trong quá trình cơ quan điều tra mở rộng điều tra đại án gây thất thoát 2.000 tỉ tại Oceanbank, trong đó khoản tiền 800 tỉ của PVN góp vốn đã "một đi không trở lại".

Cũng liên quan đến vụ án này, mới đây, cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT PVN, để điều tra về cùng tội danh trên.

Trước đó, 2 nguyên lãnh đạo của PVN, từng là sếp của ông Phan Đình Đức là Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN và Nguyễn Quốc Khánh, nguyên quyền Chủ tịch HĐTV, nguyên Tổng giám đốc PVN, cũng đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giữ.

Ông Phan Đình Đức (57 tuổi), là thành viên HĐTV PVN từ năm 2010, trước đó ông Đức giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị thành viên của PVN, như Chủ tịch HĐQT Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc, Tổng Công ty Khí (PVGas) Tổng giám đốc Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo)...

Suzuki ra mắt ô tô gia đình rộng rãi giá chỉ 256 triệu đồng(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô gia đình rộng rãi của Suzuki có giá chỉ từ 256 triệu đồng và chỉ bán ở thị trường Nhật Bản.

Tối 18.12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông Đức xác nhận chiều cùng ngày có làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an, nhưng không thông tin cụ thể nội dung làm việc.

Hiện tại ông Đức đang ở nhà, đồng thời cho biết đã phối hợp làm việc với cơ quan điều tra trong suốt một năm nay.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang