Lãnh đạo Tổng Công ty Xi măng Việt Nam coi thường báo chí?

author 05:46 14/04/2016

(VietQ.vn) - Phía Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng vẫn chưa có phản hồi về thông tin ông Trần Việt Thắng – Tổng giám đốc ưu ái “miếng ngon” cho người nhà.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, dưới thời ông Trần Việt Thắng làm Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Hà Tiên 1, các hoạt động như vận chuyển, bến bãi, Công ty Xi măng Hà Tiên 1 đều sử dụng dịch vụ của các đơn vị do người nhà ông Thắng làm chủ.

Điều đáng nói, các công ty mà Hà Tiên 1 thuê được đánh giá yếu kém về cơ sở vật chất và có giá thành cao hơn nhiều đơn vị khác. Việc này phần nào làm tăng chi phí không cần thiết cho Xi măng Hà Tiên 1, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của cán bộ, công nhân viên công ty.

Sau gần 3 năm làm Tổng giám đốc Công ty Xi măng Hà Tiên 1, tháng 11/2013, ông Trần Việt Thắng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cho đến nay.

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam

Trụ sở Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam 

Nhằm làm rõ phản ánh ông Trần Việt Thắng ưu ái “miếng ngon” cho người nhà, ngày 29/3, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã đến Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam liên hệ làm việc.

Tại đây, ông Mạnh – Phó Chánh văn phòng Tổng công ty cho biết, hiện tại ông Trần Việt Thắng đang rất bận nên không có thời gian gặp phóng viên. Khi phóng viên nói sẽ để lại các câu hỏi sau đó nhờ văn phòng chuyển cho ông Thắng thì ông Mạnh từ chối vì cho rằng không cần thiết. Ông Mạnh hẹn phóng viên một tuần sau sẽ bố trí thời gian để gặp và trao đổi.

Đúng một tuần sau, phóng viên liên hệ với ông Mạnh thì vị này "ú ớ" hỏi lại: “không biết phóng viên muốn hỏi về nội dung gì?”. 

Sau khi nhắc lại nội dung cần làm việc, ông Mạnh tiếp tục hẹn sẽ trao đổi với ông Thắng rồi có phản hồi.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy ông Mạnh thông tin, ngày 7/4, phóng viên đã liên hệ lại với ông Mạnh thì ông này lại đùn đẩy đầu mối thông tin cho người khác: “091.355.49xx. Đây là số điện thoại của anh Tùng, em liên hệ lạc với anh Tùng là Chánh văn phòng của anh nhé”, ông Mạnh đá công việc sang cho ông Tùng.

Khi phóng viên nói cách làm này là cố tình gây khó khăn cho báo chí trong tiếp cận thông tin, ông Mạnh mới chịu đồng ý nhận câu hỏi qua email. Nhưng từ khi gửi câu hỏi đến nay đã hơn 1 tuần, bên Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời nào về sự việc được phản ánh.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang