Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cưới vợ

author 09:01 26/07/2012

(VietQ.vn) - Đài truyền hình Triều Tiên ngày 25/7 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kết hôn với Ri Sol-Ju, người phụ nữ thường xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên trong thời gian gần đây.

 AFP trích nguồn tin từ Đài truyền hình Triều Tiên, được bộ Thống nhất Hàn Quốc dẫn lại hôm nay, cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kết hôn, vợ ông có tên là Ri Sol-Ju, chính là người phụ nữ bí ấn liên tục ở bên cạnh Kim Jong Un trong các cuộc xuất hiện trước công chúng gần đây.

Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol-ju dự lễ khánh thành công viên Rungna, tại Bình Nhưỡng. Ảnh công bố ngày 25/07/2012 Reuters
Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol-ju dự lễ khánh thành công viên Rungna, tại Bình Nhưỡng. Ảnh công bố ngày 25/7/2012 (Reuters)

Theo phát ngôn viên của bộ Thống nhất Hàn Quốc, Đài truyền hình Triều Tiên đã đưa tin là ông Kim Jong Un và vợ, bà Ri đã tham dự buổi lễ khánh thành một công viên giải trí tại Bình Nhưỡng. Lời bình của Đài truyền hình Triều Tiên khi đưa thông tin trên nói rõ :"Nguyên soái Kim Jong Un đã tham dự lễ khánh thành công viên nhân dân Nungra cùng với phu nhân là đồng chí Ri Sol –Ju".

Hồi đầu tháng Bảy vừa qua, truyền hình Triều Tiên đã nhiều lần đưa tin về các họat động của Kim Jong Un, bên cạnh ông luôn có mặt một phụ nữ trẻ, khoảng từ 20 đến 30 tuổi, tóc ngắn trong bộ âu phục sang trọng. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của giới quan sát nước ngoài và gây ra nhiều đồn đoán thắc mắc về vai trò của người phụ nữ bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên. Nhiều chuyên gia về Triều Tiên cũng như cơ quan tình báo Hàn Quốc mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu nhưng cũng chưa đưa ra được giải đáp khả tín về nguồn gốc xuất thân của ngưòi phụ nữ trẻ này, cũng như quan hệ của cô với Kim Jong Un.

Nguyên Thêm (Theo AFP)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang