Lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1 làm ngơ cho sai phạm?

author 14:30 28/12/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt các công trình không có giấy phép xây dựng đua nhau “mọc” lên tại khu Tân Mỹ nhưng chính quyền phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn làm ngơ cho các sai phạm này.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay, khu Tân Mỹ liên tục xuất hiện các tòa nhà cao tầng xây dựng không có giấy phép xây dựng nhưng không bị chính quyền xử lý. Thậm chí, có những ngôi nhà được xây dựng hoành tráng trên diện tích hàng trăm m2 vẫn ung dung tồn tại...

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực Tân Mỹ đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền lên quy hoạch làm dự án. Chính vì vậy, các hộ dân có đất ở khu vực này chưa được cấp sổ đỏ và vì vậy chính quyền cũng không cấp giấy phép xây dựng trong khu vực này.

Một công trình xây dựng sai phép thuộc UBND phường Mỹ Đình 1 quản lýMột công trình xây dựng không phép ở khu Tân Mỹ thuộc UBND phường Mỹ Đình 1 quản lý

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều ngôi nhà cao tầng vẫn đua nhau “mọc” lên nhưng không bị chính quyền xử lý. Việc xây dựng diễn ra giữa ban ngày chứ không hề lén lút. Trong thời gian ngắn vừa qua, đã có nhiều ngôi nhà được xây dựng trên diện tích hàng trăm m2 cao nhiều tầng đã hoàn thiện và đi vào sử dụng. Hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn có nhiều ngôi nhà đang gấp rút được xây dựng. Có những ngôi nhà đã xây dựng tới tầng 3 nhưng cũng có ngôi nhà đã xây tới tầng 5. Điều kỳ lạ là trước hàng loạt các vi phạm như vậy nhưng chính quyền phường Mỹ Đình 1 không hề có biện pháp xử lý.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ phụ trách xây dựng trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 thừa nhận thực trạng vi phạm trên. Tuy nhiên, vị cán bộ này lại nói phóng viên nên thông cảm với người dân?!

Phóng viên cũng đã đề nghị ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1, người trực tiếp quản lý lĩnh vực này cung cấp các hồ sơ vi phạm tại khu Tân Mỹ cho phóng viên nhưng đến nay đã nhiều tuần trôi qua ông Toàn vẫn không cung cấp. Trong khi đó, các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Tân Mỹ vẫn tiếp tục được hoàn thiện.

Chính quyền phường Mỹ Đình 1 đã biết rõ các vi phạm tại đây nhưng không hiểu vì thờ ơ hay có tiêu cực gì mà vẫn không xử lý?! Đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của chính quyền phường Mỹ Đình 1.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang