Lãnh đạo Uông Bí nói gì về 'lùm xùm' tại dự án của Công ty Thành Đạt?

author 15:11 24/02/2017

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí đã thông tin về những phản ánh “không hay” của báo chí tại dự án khu trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt.

Vừa qua, một số báo phản ánh khu trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí (phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) dù chưa có hợp đồng cho thuê đất; chưa đủ căn cứ pháp lý để xây dựng trạm trộn bê tông; chưa hoàn thiện các thủ tục về bảo vệ môi trường nhưng vẫn hoạt động.

Trao đổi với phóng viên về thông tin trên, ông Nguyễn Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí thừa nhận việc báo chí nêu Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí (gọi tắt là Công ty Thành Đạt) chưa đủ căn cứ pháp lý để xây dựng trạm trộn bê tông là chính xác. Để chấn chỉnh sai phạm này của Công ty Thành Đạt, tháng 6/2016, UBND thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Thành Đạt 40 triệu đồng và Công ty đã chấp hành nộp phạt.

công ty thành đạt uông bí

Khu trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt.

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, UBND thành phố Uông Bí cũng ban hành Quyết định số 7368/QĐ-UBND ngày 29/11/2016 kiểm tra việc chấp hành chính sách pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường đối với Công ty Thành Đạt. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, UBND thành phố đã ban hành công văn số 75/UBND-QLĐT ngày 12/01/2017, yêu cầu Công ty Thành Đạt dừng hoạt động trạm trộn bê tông từ ngày 12/01/2017 để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Nếu trước ngày 28/2/2017, Công ty Thành Đạt không hoàn thiện các thủ tục thì phải tháo dỡ theo quy định.

Những văn bản nêu trên của UBND thành phố Uông Bí thể hiện Thành phố quyết liệt trong việc phát hiện, kiểm tra, xử lí nghiêm các vi phạm của cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Trung cho biết, Công ty Thành Đạt đã có đủ hồ sơ, tài liệu về triển khai dự án Đầu tư xây dựng Cảng VLXD. Điều này được thể hiện qua Văn bản số 509/UBND-QH1 ngày 01/02/2016 của UBND tỉnh Quảng Ninh “Về việc lập quy hoạch khu bến, bãi chứa và sản xuất vật liệu xây dựng tại khu Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí”.

Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí

Công ty Thành Đạt đã có đủ hồ sơ, tài liệu về triển khai dự án Đầu tư xây dựng Cảng VLXD tại khu Đá Bạc.

Có văn bản tham gia ý kiến về Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu bến, bãi chứa và sản xuất vật liệu xây dựng tại khu Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí số 1081/SXD-QH ngày 29/4/2016 của Sở Xây dựng và Văn bản số 1742/SGTVT-KHTC ngày 29/4/2016 của Sở Giao thông Vận tải.

Quyết định số 4444/QĐ-UBND ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án bến, bãi chứa và sản xuất vật liệu xây dựng (trừ than) tại khu Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí.

Quyết định số 530/QĐ-UBND ngày 21/2/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thu hồi đất của UBND phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, cho Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí thuê đất (giai đoạn 1) theo phương thức trả tiền hàng năm để xây dựng bến, bãi chứa và sản xuất vật liệu xây dựng (trừ than) tại khu Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí.

Ngoài những quyết định trên, còn có thêm nhiều văn bản khác thể hiện Công ty Thành Đạt đã được cho thuê đất hợp pháp để xây dựng bến, bãi chứa và sản xuất vật liệu xây dựng (trừ than) tại khu Đá Bạc.

Về các thủ tục bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, khẳng định Công ty Thành Đạt có Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch Bảo vệ môi trường số 143/GXN-TNMT ngày 10/1/2017 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

“Một số báo cho rằng Công ty Thành Đạt chưa có đánh giá tác động môi trường là chưa chính xác. Bởi theo quy định tại Mục 18, Phụ lục 2 nêu rõ: Dự án sản xuất bê tông nhựa nóng, bê tông thương phẩm và các loại có công suất từ 100 tấn/ngày trở lên phải làm Đánh giá tác động môi trường. Đối với trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt Uông Bí có công suất 90 tấn, do đó không phải thực hiện Đánh giá tác động môi trường mà thực hiện Đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Việc cấp phép bảo vệ môi trường đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp phép xác nhận. Như vậy, Công ty Thành Đạt đã đủ điều kiện đi vào hoạt động”, ông Nguyễn Đình Trung nói.

Công ty Thành Đạt đã có đủ hồ sơ, tài liệu về triển khai dự án Đầu tư xây dựng Cảng VLXD

Công ty Thành Đạt có Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch Bảo vệ môi trường

Theo ghi nhận phóng viên, khu trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt nằm sát sông Đá Bạc, tách biệt với khu dân cư, không ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh. Nhiều người dân ở phường Phương Nam cho biết, từ khi bắt đầu triển khai dự án, Công ty luôn ưu tiên việc làm cho người dân địa phương; đồng thời tham gia nhiệt tình trong công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh Quảng Ninh cũng như của thành phố Uông Bí luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính đầu tư, kinh doanh sản xuất tại địa bàn, theo đúng nội dung Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, thành phố Uông Bí - luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

NGỌC HÙNG - QUANG LINH

Đã hết thời Quảng Ninh phải ‘đổ vỏ’ cho những nhà đầu tư thiếu trách nhiệm(VietQ.vn) - “Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là câu chuyện về đầu tư tại Quảng Ninh xảy ra trong vài năm trước. Nhưng giờ đã khác, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang