Lãnh đạo VFF lên tiếng sau trận thảm bại của đội tuyển Việt Nam

author 07:22 15/10/2015

Cũng như người hâm mộ nước nhà, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã rất buồn khi phải chứng kiến một lần nữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) gục ngã trước đội tuyển Thái Lan. Càng đau hơn khi lần này chúng ta thua đậm ngay tại “thánh địa” Mỹ Đình.

Vừa qua (13/10), VFF tổ chức Hội nghị thường trực và BCH để bàn về những công việc làm, đưa ra những định hướng cho tương lai. Sau cuộc họp này, các quan chức VFF đã ra sân Mỹ Đình để xem trận ĐTVN-Thái Lan. Ở trận đâu này, thầy trò HLV Miura đã nhận thất bại cay đắng trước Thái Lan với tỷ số 0-3. Như vậy là cả lượt đi và về, ĐTVN đều thua, với tổng tý số 0-4.

Lãnh đạo VFF thất vọng với trận thua của ĐTVN trước Thái Lan 

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay, đại diện của VFF là Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về trận thua này. Ngoài ra, cả 2 lãnh đạo VFF cũng có những trao đổi rất thẳng thắn của HLV Miura, về vai trò của Hội đồng HLV quốc gia trong việc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG.

Đầu tiên, ông Lê Hoài Anh nói về những phát biểu của bầu Đức với HLV Miura: “Về những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến năng lực HLV Miura, trong cuộc họp thường trực và BCH VFF, anh Đức đã nói rõ mình cảm thấy trách nhiệm về những phát biểu này. Anh Đức phát biểu trên quan điêm của một người tham gia bóng đá nhiều năm, từng quản lý CLB nhiều năm, chứ không phát biểu trên tư cách Phó Chủ tịch VFF”.

Về quy trình tuyển chọn HLV, ông Hoài Anh nhấn mạnh HLV Miura đã được thẩm định kỹ càng, chứ VFF không vội vàng hay chọn “bừa”.

“Chúng tôi tiếp nhận hồ sơ đăng ký, sau đó họp với Hội đồng HLV QG. Tất nhiên, không phải HLV nào cũng có thể đưa vào danh sách này. Hội đồng HLV đưa ra danh sách có sự ưu tiên để đàm phán với các HLV”, ông Hoài Anh nói.

Cũng theo ông Hoài Anh, cần phải có sự ghi nhận với HLV Miura sau những gì ông thầy người Nhật Bản làm được cho bóng đá Việt Nam. Đó là việc giúp U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games kể từ năm 2009 tới nay.

Về thất bại của ĐTVN, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura đã đổ lỗi cho các cầu thủ đã không tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra. Về vấn đề này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “Về phát biểu của HLV, tôi cũng nghĩ các càu thủ không thực hiện đúng đấu pháp, nhưng trong trận đấu có những thời điểm cuốn đi khi chúng ta bị dẫn bàn trước. Các cầu thủ bị áp lực từ khan giản, có thể họ đã có tâm lý nôn nóng. Tôi khẳng định ĐTVN hiện nay đang có tinh thần, kỷ luật rất tốt và khát khao chiến thắng. Tuy nhiên, từ khát khao đó tới giành kết quả cao thì còn phải làm việc nhiều”.

Ông Hoài Anh thừa nhận, trong ngày hôm qua, cá nhân cầu thủ Thái Lan vượt trội hơn cầu thủ Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho rằng HLV trưởng là người đứng múi chịu sào, nên phải nhận trách nhiệm cao nhất sau mỗi thất bại. HLV Miura không được đổ lỗi cho các cầu thủ sau trận thua đậm Thái Lan tối qua: “Xem trận hôm qua mình phải biết mình là ai. Với Thái Lan mình luôn là cửa dưới. Nói thế để biết mình, chứ không phải an phận”.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang