'Lãnh đủ' vì tin lời 'chuyên gia Facebook' mách nước làm đẹp

authorThảo Nguyên 09:11 24/02/2017

(VietQ.vn) - Sẵn sàng chịu đau đớn để tiến hành làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ, thế nhưng điều kỳ lạ là hầu hết mọi người lại không tham vấn các chuyên gia mà lại tìm đến các 'chuyên gia' trên facebook.

Tin “chuyên gia Facebook” hơn bác sỹ

Chỉ cần gõ từ khóa “phẫu thuật thẩm mỹ” hoặc “chia sẻ kinh nghiệm dao kéo” vào thanh công cụ tìm kiếm trên Facebook, ngay lập tức có hàng trăm kết quả trả về. Rất nhiều hội nhóm, fanpage được lập nên với mục đích tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Trong đó, nổi bật nhất phải là hai group “Tâm sự Dao kéo” với gần 200.000 thành viên và “Chia sẻ kinh nghiệm Phẫu thuật thẩm mỹ”, với hơn 110.000 người tham gia và hoạt động vô cùng sôi nổi. Và còn rất nhiều fanpage, group khác thu hút hàng chục nghìn thành viên.

Nhiều chị em chỉ tin lời mách nước trên Facebook

 Nhiều chị em chỉ tin lời mách nước trên Facebook

 Các diễn đàn này đều mang tính tự phát, không phải là đại diện của bất cứ tổ chức nào. Ở đó, mỗi thành viên cũng đồng thời là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Một số chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, phần khác chủ yếu là “nghe người này nói, nghe người kia kể” hoặc đọc sách báo. Và vì lẽ đó, những chia sẻ của họ có thể đúng, có thể sai nhưng phần lớn không dựa trên các cơ sở khoa học.

Ngoài các hội nhóm, diễn đàn thì các trang cá nhân của một số “hot girl dao kéo” cũng được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý. Không ít người đẹp sẵn sàng chia sẻ các câu chuyện về quá trình phẫu thuật, trước, trong và sau khi thẩm mỹ ra sao, giá cả như thế nào cùng “thành quả” trưng lên cho tất cả cùng thẩm định. Một cách tiếp cận thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ qua Facebook nữa là nghe bạn bè giới thiệu. Hiếm lắm mới có được một số trang Facebook cá nhân của các chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, dù rằng độ tin cậy cũng còn là cả một vấn đề.

Trái đắng khó nuốt

Nghe theo lời mời chào quảng cáo từ cô nàng hot girl H.M đã theo dõi từ lâu, chị Việt Hà - sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội, quyết định thực hiện phẫu thuật nhấn mí mắt. Chi phí cho một lần nhấn mí mắt thông thường từ 4 - 10 triệu đồng, nhưng chị Hà thực hiện chỉ với 1,5 triệu đồng bởi lẽ “đang trong đợt khuyến mại 50%”.

Tiền nào của nấy, ca phẫu thuật bấm mí mắt của Hà gặp sự cố. Sau khi thực hiện xong cho mắt bên phải, thì khi chuyển sang mắt trái đã nảy sinh vấn đề. “Lúc này mình cảm tưởng đau đến ngất đi được. Chị ấy làm cho mình bị lỗi, phải sửa nhiều lần. Không chịu nổi, mình òa khóc”. Vết mổ bên mắt trái của Hà lâu lành hơn gấp đôi mắt phải, và giờ ngay cả khi đã lành đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy một vết sẹo.

Mắt chị Việt Hà sau gần 1 tháng bấm mí vẫn chưa lành

 Mắt chị Việt Hà sau gần 1 tháng bấm mí vẫn chưa lành

 Những trường hợp như Việt Hà không phải hiếm gặp và nạn nhân từ những lời mách nước trên Facebook ngày càng nhiều. Bác sỹ Ngô Mạnh Hùng đưa ra lời khuyên: “Cơ địa mỗi người mỗi khác, không thể áp dụng kinh nghiệm của người này cho người kia được. Thêm nữa, kinh nghiệm ấy chưa chắc đã đúng, mách nhau chỉ càng sai thêm sai".

Phương thức tốt nhất cho những người có ý định phẫu thuật thẩm mỹ là chỉ nên đến các bệnh viện, trung tâm có uy tín; thực hiện xét nghiệm cũng như lắng nghe tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa. Cần nhớ rằng, cơ địa khác nhau dẫn đến các phác đồ thực hiện phẫu thuật cũng khác nhau.

Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, quý ông nếm 'trái đắng nghìn đô'(VietQ.vn) - Các quý ông đang nô nức rủ nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để “diện” Tết bằng việc sửa chân mày, tạo nốt ruồi son rồi thậm chí hút mỡ bụng tạo múi, nâng ngực… Tuy nhiên, hiệu quả rất ngắn hạn trong khi hậu quả lại dài lâu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang