'Lạnh gáy' với sức mạnh hủy diệt của máy bay chiến đấu mạnh nhất thế giới

author 21:30 30/05/2017

(VietQ.vn) - Máy bay này có thể chiến đấu hiệu quả ở bất cứ khoảng cách nào và hủy diệt cả mục tiêu trên không lẫn trên đất liền.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 - T-50 (PAK FA) sẽ được đưa vào phiên chế quân đội Nga năm 2016. Với khả năng cơ động siêu phàm, khó bị radar phát hiện, T-50 có thể chiến đấu hiệu quả ở bất cứ khoảng cách nào, tấn công cả mục tiêu trên không lẫn trên đất liền.

Báo Đất Việt đưa tin, máy bay mới T-50 của Nga sở hữu những tính năng vượt trội: hoàn toàn vô hình trước radar của đối phương, khối lượng tổng thể máy bay nhẹ và có thể cất cánh và hạ cánh với đường băng chỉ cần dài 350 m. Trang bị của chúng rất đầy đủ với các loại vũ khí trang bị mới nhất của Nga hiện nay.

Nhờ những tính năng này máy bay T-50 của Nga có khả năng chiến đấu mạnh mẽ, cho phép chúng chiếm được ưu thế trên không so với các đối thủ của mình.

T-50 có thể đạt tốc độ 2100 km/h cùng với quá tải đến 11 G và bay ở độ cao khoảng 20 km. Hơn nữa chúng có thể đạt tốc độ siêu thanh mà không cần sử dụng bộ tăng tốc. Khả năng này hiện nay trên thể giới chỉ có ở MiG-31 của Nga và F-22, F-35 của Mỹ.

Tờ Mobtada thu hút được sự chú ý đặc biệt với thông tin mới cho rằng, loại vật liệu sản xuất máy bay T-50 phần lớn là những vật liệu mới chưa từng được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay trước đó. Ví dụ như sợi carbon CFRP, chúng không làm ảnh hưởng đến độ bền kết cấu mà lại giảm được trọng lượng của máy bay.

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 - T-50 của Nga

T-50 có thể hoạt động liên tục trên không trong 3,5 giờ và có thể thực hiện các chuyến bay với tốc độ siêu thanh cả ban ngày lẫn ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Chúng có khả năng vượt qua 5.500 km cùng với tải trọng vũ khí được bố trí cả bên ngoài lẫn bên trong thân của T-50. Thông thường để tránh sự phát hiện của radar đối phương, tất cả vũ khí sẽ được đưa vào trong khoang bên trong.

Với hệ thống hiện đại T-50 có khả năng phát hiện được mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km, theo dõi được 60 mục tiêu và nhờ công nghệ laser hiện đại cho phép tiêu diệt cùng lúc 16 mục tiêu.

Báo Infonet đưa tin, máy bay PAK FA là phi cơ chiến đấu thế hệ thứ năm được Nga phát triển trong nhiều năm qua. Phi cơ được trang bị pháo 9-A1-4071K cỡ nòng 30 mm, một phiên bản cải tiến của GSh-301, hiện đang được các máy bay quân sự Nga sử dụng. Nó được coi là một trong những loại pháo nhẹ nhất từng trang bị cho máy bay chiến đấu.

Ngoài ra, máy bay cũng sẽ mang theo bom các loại. Theo Giám đốc Điều hành công ty Techmash của Nga Sergey Rusakov, PAK FA sẽ mang theo các loại bom OFZAB-500 và OADB-500PMV, hai loại đang được sử dụng trong các chiến dịch quân sự ở Syria.

Theo một số nguồn tin, Quân đội Nga sẽ có 12 máy bay T-50 vào cuối năm nay. Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ thảo luận về một hợp đồng mới nhằm mua loại phi cơ chiến đấu này cũng vào thời điểm trên.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang