'Lạnh sống lưng' trước độ 'càn quét' đáng sợ của vũ khí Mỹ trên chiến trường

author 22:00 08/10/2017

(VietQ.vn) - Với tốc độ bắn nhanh, khả năng xuyên giáp tốt và cực kỳ chính xác. Vũ khí này đã thể hiện xuất sắc vai trò của mình trên chiến trường.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

LWMMG được giới thiệu rộng rãi lần đầu tiên vào ngày 15/05/2012 tại Hội nghị hợp tác vũ khí ở Seattle, tiểu bang Washington. Thực nghiệm đã chứng tỏ đây là một vũ khí tuyệt vời trên chiến trường hiện đại.

LWMMG áp dụng công nghệ thiết kế kiểu giật ngắn đặc biệt, đã từng thấy trên súng máy XM806 trước kia. Khung súng dạng chữ U, được gia cường chắc chắn, ghép nối với nhau bằng đinh tán.

Những ưu điểm của phương pháp ghép khung này gồm: rất ổn định, chắc chắn, chịu được áp lực lớn, dễ tháo lắp, đây là điều vô cùng cần thiết đối với một khẩu súng bắn nhiều và đầy sức mạnh như LWMMG.

Sau thân là một ống polymer, đây là vị trí để cài báng súng vào. Báng của LWMMG trông khá lạ mắt với khối lượng cực nhẹ, được làm từ polymer và sợi thủy tinh, có thể thay đổi chiều dài, độ cao, tựa vai để phù hợp nhất với thể trạng xạ thủ. Phía trên súng là đường ray Picatinny MIL-STD-1913 để gắn ống ngắm. Một khẩu súng hiện đại như LWMMG thì cơ cấu thước ngắm - điểm ruồi là không đủ, cho nên GD đã giới thiệu loại ống ngắm tiêu chuẩn 6x.

Ngoài ra, phần ốp lót tay trước còn có 3 đường ray nhỏ hơn để trang bị các loại phụ kiện hỗ trợ chiến đấu. Nhà sản xuất đã bổ sung cho súng chân chống gập 3 chân nhằm tăng độ ổn định khi tác xạ trong tư thế nằm.

Đạn được sử dụng trên LWMMG

Nòng súng được rèn theo phương pháp đặc biệt để có tuổi thọ cao nhất. Đầu nòng lắp bộ phận che chớp sáng với các vết cắt xuyên tâm quen thuộc. LWMMG cũng hỗ trợ thay nòng nhanh thông qua việc xoay tay nắm rất đơn giản. Súng sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén, khóa nòng được khóa bởi đầu xoay, ống dẫn khí đặt ngay bên dưới nòng, lộ ra một ít bên ngoài ốp lót tay.

LWMMG nạp đạn bằng cách mở nắp trên như nhiều khẩu súng máy khác. Đạn được liên kết bằng đai (tương tự đai tự hủy M13 của Mỹ nhưng lớn hơn). Đạn được đưa vào từ phía trái, vỏ đạn cũng như mối nối của đai sẽ văng về bên phải.

LWMMG đạt tốc độ bắn 500 viên/phút, sơ tốc đầu nòng 800 m/s, tầm bắn hiệu quả lên đến 1.800 m - cự ly mà các đầu đạn cỡ nhỏ khác đều trở nên vô dụng. Theo nhà phát triển, viên đạn bắn đi từ LWMMG có động năng ban đầu khoảng 6.300 J, giữ được động năng gấp 4 lần đầu đạn 7,62 mm ở khoảng cách 1.000 m.

Ở cự li 1.000 m, LWMMG có thể xuyên thủng áo giáp có độ bảo vệ ba. Súng máy mới của General Dynamics được trang bị nòng thay nhanh, cũng như các tấm gá pikatinni để lắp kính ngắm quang học, khí tài chỉ thị mục tiêu bằng laser và các trang thiết bị phụ trợ khác. Có thể lắp súng trên chân ba càng tiêu chuẩn, cũng như lắp lên phương tiện giao thông.

Qua thử nghiệm, LWMMG đã thể hiện là một khẩu súng máy có độ tin cậy cao và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trên chiến trường. Ưu điểm lớn nhất chính là đảm bảo tính cơ động mà vẫn giữ uy lực cực mạnh, điều mà các khẩu súng bắn đạn 5,56 mm, 7,62 mm hay .50 BMG không thể làm được, LWMMG có thể xem là mẫu súng máy của chiến trường tương lai.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang