Lào Cai: Kịp thời ngăn chặn 600 kg nội tạng gia súc lậu từ Trung Quốc

author 17:53 02/10/2015

(VietQ.vn) - Toàn bộ 600 kg nội tạng gia súc lậu từ Trung Quốc được đóng trong các bao tải ni-lông, khoảng 30kg/bao, đã bốc mùi hôi thối, chảy nước màu đục.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Nhân Dân, vào lúc 9 giờ 15 phút sáng nay (2-10), Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với tổ cảnh sát cơ động (PC 65) Công an tỉnh Lào Cai và Trạm thú y TP Lào Cai bắt giữ 657 kg nội tạng bò và chân giò lợn nhập lậu từ Trung Quốc. Vụ bắt giữ hàng lậu xảy ra tại tổ 20, phường Duyên Hải, TP Lào Cai.

Trong khi đang vận chuyển tập kết hàng tại đây, phát hiện thấy lực lượng chức năng xuất hiện các đối tượng vận chuyển hàng lậu đã bỏ chạy thoát. Toàn bộ số hàng trên được đóng trong các bao tải ni-lông, khoảng 30kg/bao, đã bốc mùi hôi thối, chảy nước màu đục.

Kiểm tra các bao hàng thấy có nhãn ghi xuất xứ từ Brazil. Theo cán bộ Đội QLTT số 1, số nội tạng và chân giò lợn này có thể được chủ hàng phía Trung Quốc tạm nhập tái xuất qua Cửa khẩu Bản Vược của Lào Cai, sau đó lại được các đối tượng nhập lậu về Việt Nam để kiếm lời. Đội QLTT số 1 đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số nội tạng và chân giò lợn nhập lậu nói trên tại bãi tiêu hủy Tòng Mòn, TP Lào Cai theo qui định.

Bắt giữ hơn 600 kg nội tạng gia súc nhập lậu

Bắt giữ hơn 600 kg nội tạng gia súc nhập lậu. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Công an Cửa khẩu Chi Ma, Lộc Bình vừa bắt giữ và đưa đi tiêu hủy 950kg nầm lợn thối đang trên đường đưa vào nội địa tiêu thụ.

Theo đó, vào khoảng 6h15 sáng 26/9, qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng đã phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng xe máy để tập kết hàng nhập lậu về một nhà hoang thuộc thôn Long Đầu, Yên Khoái.

Bất ngờ ập vào kiểm tra, các đối tượng khi thấy tổ công tác đã bỏ lại toàn bộ số hàng để chạy thoát thân. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 11 bao nầm lợn thối được nhập lậu từ Trung Quốc, có tổng trọng lượng 950kg.

Được biết, toàn bộ số hàng trên đã được tẩm ướp hóa chất đậm đặc chống thối, tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra, số hàng đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi, báo Giao Thông đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang