Lào Cai lần đầu xuất khẩu sản phẩm quế có chỉ dẫn địa lý

author 17:06 17/05/2021

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai với khoảng 100 tấn đã được xuất khẩu sang thị trường Singapore, Ấn Độ...

Sở NNPT-NT Lào Cai cho biết, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đang thu mua quế ở Lào Cai đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại Yên Bái, nên sản phẩm xuất khẩu đều có chỉ dẫn địa lý Yên Bái.

 Lào Cai lần đầu xuất khẩu sản phẩm quế có chỉ dẫn địa lý

Do vậy, Sở NNPT-NT Lào Cai đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung xây dựng thương hiệu quế Lào Cai. Trong đó, Hợp tác xã Tâm Hợi đã đưa chỉ dẫn địa lý Lào Cai trên thùng sản phẩm quế ống sáo và quế chẻ thanh xuất khẩu với giá 120.000 đồng/kg.

Sản phẩm quế xuất khẩu có chỉ dẫn địa lý Lào Cai thể hiện rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, giúp thị trường quốc tế biết đến sản phẩm quế Lào Cai, đồng thời tăng giá trị xuất khẩu.

Hiện nay, các địa phương còn tập trung xây dựng sản phẩm quế hữu cơ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính, nhưng giá mua cao như Mỹ, Nhật Bản, EU.

Lào Cai có khoảng 3.000ha quế được Tổ chức Control Union cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ, nhờ đó giá xuất khẩu tăng 10% - 15%/kg so với giá bán thông thường.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang