Lào Cai: Sổ tiết kiệm Agribank trị giá hàng chục tỷ đồng nghi bị làm giả

authorĐỗ Thu Thoan 21:30 11/05/2017

(VietQ.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết thời gian qua nhiều khách hàng đã bị một đối tượng dùng sổ tiết kiệm của Agribank có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, ngày 24/4, ông Ngô Văn Toán (cư trú TP Lào Cai) đến Chi nhánh Agribank Cam Đường, tỉnh Lào Cai rút tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra đối chiếu thông tin, chi nhánh phát hiện thấy có sự chênh lệch giữa số tiền ghi trên sổ tiết kiệm với hồ sơ gốc và số liệu được hạch toán trên hệ thống kế toán của Agribank.

Cụ thể, tổng số tiền thể hiện trên 11 sổ tiết kiệm của ông Toán là 77,8 tỉ đồng nhưng số tiền thực tế được gửi tại Agribank chỉ có 11 triệu đồng, mỗi sổ 1 triệu đồng.

lao-cai-so-tiet-kiem-agribank-bi-lam-gia-hang-chuc-ty-dong

Hàng chục sổ tiết kiệm Agribank bị nghi bị làm giả để chiếm đoạt tài sản ngân hàng. Ảnh minh họa

Sau quá trình làm việc, lãnh đạo Agribank Lào Cai, thông tin báo VnExpress cho hay, điểm chung của các khách hàng phản ánh bị mất tiền là đều nhờ 1 người là bà Lê Thị Huệ (sinh năm 1974, trú tại Phường Nam Cường, Lào Cai) gửi hộ với lời hứa "sẽ được hưởng lãi suất cao hơn". Bà Huệ đã nhiều lần giao dịch tại ngân hàng nên "là khách quen, thường xuyên của chi nhánh". Hiện người này đã đi khỏi nơi cư trú, không có mặt tại địa phương.

"Kiểm tra ban đầu thì dấu và chữ ký trên sổ đúng là của lãnh đạo chi nhánh ngân hàng nhưng các sổ tiết kiệm này đã bị tẩy xóa, sửa chữ và số tiền gửi", đại diện Agribank nói. Lãnh đạo đơn vị cũng phủ nhận chuyện có sự móc nối giữa nhân viên ngân hàng và đối tượng gửi tiền để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ngân hàng. 

Xét thấy những dấu hiệu bất thường, có dấu hiệu lừa đảo nên Agribank đã báo với Công an Lào Cai để điều tra. Vì trách nhiệm với khách hàng nên Agribank tiếp tục vận động khách hàng nộp sổ tiết kiệm có số chênh lệch lớn để phối hợp với cơ quan công an xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc, Tuổi Trẻ thông tin thêm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang