Lào Cai: Tìm thấy 3 người mất tích do lũ quét đều đã tử vong

author 15:25 05/08/2016

(VietQ.vn) - Chiều 5/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết đã tìm được 3 người mất tích do mưa lũ nhưng đều đã tử vong.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, do hoài lưu của cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra lũ ống và sạt lở đất trên diện rộng. Theo thống kê ban đầu, lũ ống và sạt lở đất đã khiến 10 người mất tích và 1 người bị thương. Trong đó, địa bàn thiệt hại nặng nhất là huyện Bát Xát có 10 người mất tích, đến nay đã tìm được 3 người đều đã tử vong.

Trận lũ cũng khiến 22 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà ngập nước, gần 10.000ha lúa xuân mới cấy bị ảnh hưởng, 1.000 ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hơn 200 tỷ đồng.

“Ngoài ra, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ giao thông nông thôn bị sạt lở rất nhiều điểm. Hiện nay tuyến đường 4D đi Sa Pa chưa thông xe do bị sạt núi và hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực giải quyết trong chiều tối nay may ra mới thông xe được tuyến đường lên Sa Pa.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng địa phương đã tiếp cận được tất cả các điểm cô lập, bố trí chỗ ở an toàn cho người dân. Đồng thời, đề nghị người dân ở những vùng cao xuống giúp đỡ, khắc phục thiệt hại, khôi phục một số cây hoa màu có thể khôi phục được”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm.

Lũ lớn đổ về trên sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Trưa cùng ngày, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT/TKCN) tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT/TKCN yêu cầu các cấp, các ngành tập trung, ưu tiên tối đa mọi điều kiện triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, huy động tối đa các lực lượng tìm kiếm.

Một số địa bàn vẫn nằm trong khu vực nguy cơ bị đổ nhà, sạt lở cao, chính quyền địa phương phải cương quyết di chuyển ra vùng an toàn; chỉ đạo và chuẩn bị mọi phương tiện cơ sở vật chất giúp nhân dân di chuyển, ăn uống và thăm hỏi, động viên kịp thời.

Ông Đặng Xuân Phong cũng chỉ đạo các cấp, các ngành cần tập trung khắc phục tình trạng sụt sạt, sớm thông tuyến đường 4D đi Sa Pa, khắc phục để vào được các thôn đang bị cô lập; theo dõi sát diễn biến thời tiết để cảnh báo cho nhân dân. Nghiêm cấm người dân đi vớt củi trên các sông suối và có biện pháp cảnh báo từ xa việc ùn tắc giao thông để các phương tiện biết.

Toàn cảnh hiện trường 'ngổn ngang' ngôi nhà đổ sập ở phố Cửa Bắc(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập nhà ở số 43 phố Cửa Bắc (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang