Lào Cai vẫn quyết di dời bến xe trong sự phản ứng của doanh nghiệp

author 15:11 30/09/2015

(VietQ.vn) - Theo nhà chức trách tỉnh Lào Cai, việc di chuyển Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm nằm trong quy hoạch phát triển chung của tỉnh này, buộc các doanh nghiệp, HTX vận tải phải di chuyển trong thời gian chậm nhất ngày 1/10/2015.

Tuy nhiên, khi tỉnh Lào Cai đưa vào triển khai, thực hiện chủ trương này, đã vướng phải làn sóng phản đối từ phía các doanh nghiệp, HTX vận tải liên tỉnh đang hoạt động tại Bến xe Phố Mới.

Trong đó, đại đa số ý kiến của các doanh nghiệp vận tải cho rằng, khu vực Bến xe Trung tâm hiện nay chưa phù hợp cho việc điều chuyển vào ngày 1/10/2015. Lý do được các doanh nghiệp đưa ra là vì địa điểm Bến xe Trung tâm cách TP. Lào Cai 12km, dân cư trên địa bàn này còn thưa thớt, tình hình an ninh chính trị chưa ổn định, cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn.

Buổi đối thoại của UBND tỉnh Lào Cai với doanh nghiệp vận tải hôm 26/9Buổi đối thoại của UBND tỉnh Lào Cai với doanh nghiệp vận tải hôm 26/9

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng và ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đồng chủ trì buổi đối thoại tiếp đại diện 45 doang nghiệp vận tải vào chiều ngày 26/9. Đây cũng là lần thứ 4 UBND tỉnh Lào Cai tổ chức đối thoại về vụ việc này.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp vận tải tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai, Sở GTVT Lào Cai lùi thời hạn di chuyển tuyến cố định xe liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm với lý do: Vướng mắc về hiệu lực thời hạn hợp đồng ký kết với đối tác; việc in vé, cấp phù hiệu, thông báo luồng tuyến ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng và trả lời những thắc mắc của các doanh nghiệp vận tải, nhưng quan điểm của tỉnh là không lùi thêm thời hạn di chuyển tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm, sẽ thực hiện đúng lộ trình là ngày 1/10/2015.

Bến xe Trung tâm Lào CaiBến xe Trung tâm Lào Cai

Mặc dù 45/46 doanh nghiệp, HTX vận tải liên tỉnh không đồng tình với việc di chuyển Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm từ ngày 1/10/2015 vì còn những bất cập đã nêu ở trên, cần có tiếng nói chung. Nhưng UBND tỉnh Lào Cai vẫn dùng “quyền lực” của mình mà bỏ qua tất cả các ý kiến chính đáng của doanh nghiệp vận tải thì đó quả là điều họ làm gì có khả năng phản kháng cho được (!?).

Thậm chí đến nay (30/9) họ vẫn phản đối gay gắt việc di chuyển bến xe quá gấp gáp nhưng UBND tỉnh Lào Cai sẽ luôn luôn lắng nghe và… cũng luôn bỏ đấy mà thôi! (vì 4 lần đối thoại giữa UBND tỉnh Lào Cai và các doanh nghiệp, HTX vận tải liên tỉnh, thì lãnh đạo tỉnh, sở, ngành tỉnh này luôn nói là lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhưng cuối cùng vẫn quyết theo ý của tỉnh).

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang