Lào Cai: Xôn xao ảnh cưới của cặp đôi nhí 2001 – 2004

author 07:05 26/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện dòng chia sẻ kèm hình ảnh cưới của cặp đôi nhí tại Lào Cai đã thu hút nhiều sự chú ý, cũng như quan tâm của cộng đồng mạng.

Điều khiến mọi người bất ngờ nhất đó là 2 nhân vật chính của bộ ảnh cưới này đều chưa đến đến tuổi kết hôn. Được biết, cô dâu mới chỉ 13 tuổi (SN 2004), chú rể mới 16 tuổi (SN 2001) và bộ ảnh này chụp tại một ảnh viện áo cưới thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

Ngay sau khi dòng chia sẻ đăng tải đã nhận được nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Xôn xao ảnh cưới của cặp đôi nhí 2001 – 2004 . Ảnh chụp màn hình. 

 

“Cô dâu chú rể còn trẻ tuổi quá, sao lại cưới sớm vậy? Bằng tuổi 2 em mình còn chưa biết yêu là gì, không biết cưới nhau về 2 em sống với nhau thế nào nữa...”, tài khoản T.L đặt câu hỏi.

"Người H'mong cưới nhau như thế này là chuyện bình thường mà, đâu có gì lạ", tài khỏan D.E cho hay.

Chia sẻ với PV Chất Lượng Việt Nam Online, chị Loan (chủ cửa hàng ảnh viện áo cưới) cho hay, bộ ảnh này được chụp tại cửa hàng chị vào thứ 2 (24/10).

“Thứ 2 các bạn ấy đến chụp và lấy ảnh ngay nên chị không có thông tin gì cả, chỉ nghe nhân viên cửa hàng chị kể lại là cô dâu sinh năm 2004, còn chú rể sinh năm 2001”, chị Loan cho biết.

Bộ ảnh cưới được chụp tại một ảnh viện áo cưới thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai). Ảnh: PL.

 

Chị cũng cho biết thêm, đôi bạn trẻ này còn chưa biết nhau, thậm chí chưa nói chuyện với nhau hay cầm tay nhau lần nào.

“Mình nghe cô dâu kể là đang đi ở đường, 2 người vô tình gặp nhau và chú rể thích cô dâu thế nên đã hỏi địa chỉ nhà của nhau. Sau đó, chú rể về nhà bảo bố mẹ đến nhà cô dâu nói chuyện vào hôm chủ nhật. Sau đó, đến thứ 2 thì tới nhà chị chụp ảnh và đến hôm thứ 4 là cưới”, chị Loan nói thêm.

Chị Loan cũng cho rằng, đôi bạn trẻ này sẽ tổ chức đám cưới theo phong tục của dân tộc họ chứ không tổ chức như bình thường.

 Đôi bạn trẻ này sẽ tổ chức đám cưới theo phong tục của dân tộc họ chứ không tổ chức như bình thường. Ảnh: PL.

 

“Người H’mong không tổ chức như người Kinh, chị nghe 2 em ấy nói với nhân viên nhà chị rằng sẽ mổ ba con lợn và điện thoại cho một vài người sau đó họ tự thông báo cho dân làng đến ăn cỗ thôi.

Ngoài ra, sau khi cưới xong chú rể phải đến nhà cô dâu 3-5 năm để trả công bố mẹ đã nuôi nấng cô dâu, khi nào đủ thời gian và đến tuổi lấy nhau mới được đón cô dâu về nhà trai”, chị Loan chia sẻ.

“Hai em ấy không yêu đương gì, cũng chưa biết rõ mặt nhau", chị Loan cho hay. Ảnh: PL. 

 

Đồng thời, chủ cửa hàng cũng cho hay, cửa hàng chị cũng chụp cho nhiều đôi khoàng 16-17 tuổi, chứ chưa chụp cho đôi nào nhỏ tuổi như cặp đôi này.

“Hai em ấy không yêu đương gì, cũng chưa biết rõ mặt nhau. Đến khi chụp, hai em ấy còn không đứng gần nhau, không cho cầm tay, cũng không cho nhân viên nhà mình thay váy cô dâu”, chị Loan nói thêm.

Theo chị Loan, trên Lào Cai cũng có nhiều vùng dân tộc có phong tục cưới như thế, nên chị thấy khá bình thường, còn nhiều bạn do không biết phong tục nên thấy lạ và tò mò.

Mộc Trà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang