Lao động Việt bị sát hại tại Hàn Quốc: Bị bắt cóc, đòi 200 triệu tiền ‘chuộc’

authorHuyền Bùi 09:39 09/03/2018

(VietQ.vn) - Theo người nhà lao động Việt bị sát hại tại Hàn Quốc, trước khi bị nhận được hung tin anh Quốc thiệt mạng, gia đình có nhận được điện thoại cầu cứu từ con trai. Anh Quốc nhà người nhà vay giúp 100 triệu để trả nợ cho một người tên Chiến.

Ngày 8-3, phóng viên báo Người Lao Động tìm về thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) tìm gặp gia đình ông Nguyễn Văn Kỳ là bố của anh Nguyễn Văn Hùng (tên thường gọi là Quốc) - nạn nhân trong vụ sát hại tại Hàn Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng để hiểu rõ hơn về nguồn gốc vụ việc.

Tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Kỳ cho biết Hùng là con thứ 4 trong gia đình thuần nông có 7 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp THPT, do ở quê thất nghiệp nên Hùng sang Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động làm nghề đánh bắt thủy hải sản từ năm 2012. Do lương thấp, cuộc sống khó khăn nên chỉ làm được một thời gian ngắn, Hùng cùng bạn trốn ra làm ngoài cũng bằng nghề đi biển.

lao-dong-viet-bi-sat-hai-tai-han-quoc-bi-bat-coc-doi-200-trieu-tien-chuoc

 Trước khi bị sát hại anh Quốc có gọi về nhà và cầu cứu gia đình. Ảnh: Người Lao động

Tại nước bạn, Hùng có nợ một số tiền lớn của người đàn ông tên Chiến cũng là người cùng thôn Xuân Hòa với Hùng. Đến khoảng 18 giờ 40 ngày 24-2, Hùng gọi điện về thông báo bị anh Chiến thuê một nhóm người bắt đưa lên đảo ngoài biển. Rồi nhờ ông Kỳ vay giúp cho 100 triệu để trả nợ cho anh Chiến.  "Trong lúc thất thần chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy điện thoại của Hùng bị cướp, rồi bên đầu dây kia, giọng thằng Chiến nói vọng lại phải đưa 200 triệu mới thả con trai tui ra" – ông Kỳ buồn rầu, kể. Đến khoảng 23 giờ 40 cùng ngày, thì  Chiến điện cho gia đình ông Kỳ nói đã thả Hùng ra, sau đó cúp máy nhưng sau đó ông Kỳ liên tục gọi lại vào số máy trên để gặp nhưng không liên lạc được.

Những chiếc ô tô cũ dù ‘giá rẻ như bèo’ cũng tuyệt đối không mua(VietQ.vn) - Ô tô cũ với giá rẻ chỉ vài chục triệu đồng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải chiếc xe nào cũng thực sự “ngon bổ rẻ”.

 

Và đến ngày 26-2, đối tượng Chiến chủ động gọi điện về nói với gia đình ông Kỳ là đã thả Hùng nhưng nạn nhân đi đâu thì không rõ và đối tượng khẳng định không làm hại gì đến Hùng. Đến ngày 6-3, có một người phụ nữ điện thoại về cho gia đình và xưng là người đại diện, thông dịch viên của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và thông báo hung tin là Nguyễn Văn Hùng đã chết, thi thể được phát hiện tại bờ biển.

lao-dong-viet-bi-sat-hai-tai-han-quoc-bi-bat-coc-doi-200-trieu-tien-chuoc

 Người thân đau xót trước sự ra đi đột ngột của nạn nhân. Ảnh: Dân trí

Dân trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Nguyệt – mẹ nạn nhân cho biết: “Người này tiết lộ rằng, thi thể con tui hiện đã đưa đến bệnh viện để cảnh sát Hàn Quốc điều tra, còn Chiến là đối tượng có liên quan đến cái chết của con trai tui, hiện Chiến đã ra đầu thú…”.

Phía gia đình nạn nhân mang tâm nguyện muốn đưa thi thể con về nước an táng tuy nhiên việc này gặp nhiều khó khăn. “Nghe nói để đưa cháu về cũng mất vài chục triệu mà cả nhà không biết xoay xở mô. Bây giờ chỉ mong cảnh sát Hàn Quốc điều tra làm rõ và tạo điều kiện để cháu được về an nghỉ ở quê nhà”, bà Nguyệt chia sẻ.

Theo ông Phạm Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân, hiện UBND xã đã tiếp nhận thông tin từ gia đình và đã chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang