Lao động xa quê nháo nhào về quê chống bão số 14

author 16:57 10/11/2013

(VietQ.vn) - Các lao động ngoại tỉnh ở Hà Nội nơm nớp lo bão số 14 đã khẩn trương gói ghém đồ đạc để về quê giúp người thân chống bão.

Lên Hà Nội bán hàng tự do đã được gần chục năm nay, gia đình 4 người của anh Trịnh Văn Hai và chị Nguyễn Thị Ngọt (Xuân Trường, Nam Định) hiện chỉ có 3 người ở trên Hà Nội. Bởi cậu con trai lớn 6 tuổi được anh chị gửi ở quê cho bà nội chăm sóc. Thông tin cơn bão số 14 đã đổi hướng, có ảnh hưởng tới các tỉnh, trong đó có Nam Định khiến gia đình chị sốt xình xịch. Những cú điện thoại liên tiếp được gọi về quê để nắm bắt tình hình. Sáng nay, anh Hai nhận được điện thoại của mẹ chồng giục về quê chống bão.

Bão Hayan với sức phá hủy kinh hoàng là nỗi ám ảnh với người dân mà bão càn qua

Chị Ngọt chia sẻ: “Mẹ chồng tôi nhát lắm, ở quê hiện lại chỉ có hai bà cháu trong khi cơn bão này mạnh quá nên bà rất sợ. Thấy cậu tôi điện thoại lên bảo giờ bà đang vừa ở nhà vừa mếu máo khóc”. Lo cho mẹ già và con trai đang ở nhà không đủ sức chống chọi khi cơn bão ảnh hưởng nên đầu giờ chiều nay anh Hai đã tức tốc ra bắt xe về quê, chị Ngọt và cô con gái nhỏ hơn 1 tuổi ở lại Hà Nội. Trước khi chồng lên đường về quê, chị Ngọt đã dặn dò đủ thứ như sạc đầy pin điện thoại để liên lạc khi cần thiết, chuẩn bị đồ ăn thức uống, đèn pin đèn dầu, chằng kỹ tấm mái fibro xi măng che bồn lọc nước trên trần nhà, lấy băng dính dính chéo, chặt chàng các tấm cửa sổ bằng kính, cất dọn đồ đạc cho cẩn thận… “Tôi lo lắm nhưng giờ còn có con nhỏ, có về cũng chẳng giúp đỡ được gì nhiều nên chỉ để bố nó về, mình đành phải ở đây cập nhật tình hình qua điện thoại”, chị chia sẻ.

Nghe tin bão chuyển hướng vào Thanh Hóa, chị Đặng Hà (quê Thanh Hóa, vừa chuyển công tác vào TP.HCM) lo lắng gọi về cho mẹ. Chị kể: “Thấy mẹ tôi bảo ở quê trời đang nưa to, bão sắp về, bố về quê với bà nội còn em gái thì đi thi chưa về mà tôi lo quá. Thời tiết như vậy mà giờ có mình mẹ ở nhà. Ở xa nên chỉ biết thành tâm niệm Phật, cầu cho cơn bão qua nhanh để mọi người ở nhà được bình an”.

Nhiều lao động xa quê đã chủ động về quê để giúp gia đình chống bão

Chị Đinh Thị Oanh (quê Ninh Bình) hiện đang trọ ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng nơm nớp không yên khi quê chị nằm trong phạm vi ảnh hưởng của siêu bão thế kỷ có sức tàn phá vô cùng khủng khiếp này. Sáng nay chồng chị cũng đã về quê để chống bão. Chị liên tục điện thoại về nhà để cập nhật tình hình gia đình và các con đang ở quê, yên lòng khi thấy mọi người thông báo mọi chuyện vẫn ổn. “Mỗi khi có bản tin thời tiết trên ti vi về hướng đi của cơn bão là tôi cuống cuồng cả lên. Tuy không nằm trong tâm bão nhưng sức ảnh hưởng của nó thôi chắc cũng khủng khiếp lắm, mưa to gió lớn rồi ngập úng. Ông bà ở nhà đã già cả, các cháu thì vẫn ít tuổi, có mỗi bố nó là có sức vóc và kinh nghiệm nhất. Giờ tôi chỉ mong cơn bão này sẽ ảnh hưởng ít thôi để gia đình tôi và mọi người được yên”, chị than thở.

Trên các diễn đàn, facebook, nhiều người con ở xa quê cũng lòng dạ không yên, liên tục chia sẻ hàng loạt những status cập nhật tình hình và diễn biến của bão kèm theo rất nhiều lời cầu nguyện cho cơn bão “dữ dằn” này sớm qua đi và gây thiệt hại ít nhất có thể.

Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang