Lấp 1ha hồ Thành Công để xây chung cư là điều không thể được

authorUyên Triệu 19:46 10/04/2017

(VietQ.vn) - Đại diện một doanh nghiệp đề xuất lấp 1ha diện tích hồ Thành Công để xây chung cư. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND Hà Nội khẳng định đề xuất này là điều không thể thực hiện được.

Báo Vnexpress đưa tin, tại hội thảo cải tạo chung cư cũ vừa diễn ra tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihaijco, đơn vị được thành phố giao cải tạo chung cư cũ Thành Công) đã đưa ra đề xuất nâng tầng chung cư và lấy một phần diện tích hồ Thành Công phục vụ tái định cư tại chỗ.

Sau gần 8 tháng khảo sát, Vihaijco cho biết đa số người dân nhất trí chủ trương cải tạo toàn khu (91%) và có nhu cầu tái định cư tại chỗ. Với 9% còn lại, Vihaijco nêu phương án giãn dân, một là về Ecopark, hai là về khu nhà ở xã hội Cổ Bi mà doanh nghiệp đang được thành phố giao nhiệm vụ phát triển. Để giải quyết nhu cầu tái định cư tại chỗ, doanh nghiệp cho rằng nếu có ngay được quỹ đất sạch tại chỗ sẽ giải quyết được 2 việc: một là có mặt bằng làm cuốn chiếu và hai là để người dân nhìn thấy chất lượng nhà tái định cư. Do đó, đại diện Vihaijco “xin điều chỉnh quy hoạch hồ Thành Công khoảng một ha” để lấy đất tái định cư cho người dân.

Hồ Thành Công. Ảnh: Vnexpress

Hồ Thành Công. Ảnh: Vnexpress 

Báo Tiền Phong đưa tin, khẳng định đề xuất của Công ty Việt Hưng là điều không thể thực hiện được, nhưng ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đánh giá cao ý tưởng xây nhà tạm cư tại chỗ cho người dân chuyển đến ở, rồi mới tiến hành cải tạo đồng bộ chung cư cũ mà doanh nghiệp này đưa ra để tạo sự đồng thuận từ phía người dân. 

Đồng thời, ông Hùng thừa nhận việc cải tạo chung cư cũ đang gặp nhiều khó khăn do những vướng mắc về pháp lý chưa được tháo gỡ đầy đủ. Việc đảm bảo quyền lợi cho “nhà nước - người dân - doanh nghiệp” nói thì dễ, nhưng để tìm ra được sự đồng thuận lại rất khó, đặc biệt là những gia đình đang có lợi ích ở tầng 1. 

Hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ chìm tàu ở lễ hội Nghing Ông(VietQ.vn) - Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu vào sáng 6/4.

Theo báo An ninh Thủ đô, TS. Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội cũng cho rằng: “Đừng lấp chỗ này, khoét chỗ kia, giải pháp ấy chưa tính tới tổng thể quy hoạch. Cách làm này cũng không tuân theo quy hoạch chung, vì doanh nghiệp mới đưa ra phương án cân bằng diện tích mặt nước nhưng không tính tới mối liên kết với hạ tầng khung xung quanh ra sao. Doanh nghiệp mới tính phần lợi cho mình nhanh hơn, như vậy là không được”. 

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang