Lắp ghế ngồi cho trẻ trên ô tô cần lưu ý nếu không trẻ dễ gặp nguy hiểm

author 06:32 03/12/2019

(VietQ.vn) - Lắp ghế ngồi cho trẻ trên ô tô là việc làm cần thiết để tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho trẻ. Tuy nhiên khi lắp ghế ngồi cần phải hết sức lưu ý.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Sử dụng ghế cho trẻ em trên ô tô chính là bí quyết quan trọng giúp bố mẹ đưa bé yêu đi chơi khắp mọi nơi mà vẫn đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho bé yêu. 

Nếu như ở nước ngoài việc di chuyển ô tô kèm theo trẻ em trên xe là chuyện hàng ngày với mọi gia đình nên mọi người đều có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp ghế ngồi cho trẻ. Còn tại Việt Nam không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển hàng ngày, do đó kiến thức về việc lắp ghế ngồi cho trẻ em trên xe ô tô vẫn còn mới với nhiều người.

Theo kết quả điều tra mới đây cho thấy có tới 90% các ông bố, bà mẹ đã lắp đặt ghế cho trẻ sai quy cách trên xe ô tô, điều này sẽ vô cùng nguy hiểm cho trẻ khi cùng tham gia giao thông. Để giúp mọi người biết cách lắp ghế ngồi cho trẻ em trên xe ô tô đúng và an toàn cần phải lưu ý những điều dưới đây:

 Lắp ghế ngồi cho trẻ trên ô tô nên thận trọng kẻo dễ gây họa. Ảnh minh họa

Lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất

Mọi ghế ngồi cho trẻ trên xe ô tô dù có thiết kế hướng về phía trước hay phía sau thì đều cần phải được lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và phải đặt trẻ ngồi đúng tư thế như hướng dẫn. Tuyệt đối không được cho 2 hay thậm chí nhiều trẻ em cùng ngồi trên một chiếc ghế an toàn trong ô tô, điều này rất nguy hiểm nếu cho nhiều trẻ cùng ngồi trên một chiếc ghế.

Cài dây an toàn cho ghế trẻ em hướng về trước

Điểm tiếp theo cần lưu ý đó là phải cài dây an toàn cho ghế trẻ em hướng về trước hoặc hướng về sau tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần chú ý luồn dây an toàn đi qua đường dẫn một cách chính xác (một số dòng xe ô tô đời mới có thiết kế sẵn theo các màu).

Vô lăng ô tô bị rơ tuyệt đối không được chủ quan(VietQ.vn) - Vô lăng ô tô bị rơ sẽ khiến tài xế rơi vào tình trạng nguy hiểm. Do đó, cần phải được xử lý ngay khi phát hiện tránh rủi ro đáng tiếc.

Dây đai phải đảm bảo không bị trùng

Khi lắp ghế ngồi cho trẻ em trên ô tô mọi người cũng cần lưu ý phải đảm bảo dây đai tuyệt đối không bị chùng, cần phải kiểm tra kỹ dây đai quanh trẻ, kiểm tra đai an toàn móc vào xe và kiểm tra cả dây buộc trên. Mọi người cũng cần lưu ý trước mỗi chuyến đi phải kiểm tra đai an toàn rồi mới di chuyển.

Ghế ngồi trẻ em phải đảm bảo loại chất lượng tốt

Khi mua ghế ngồi trẻ em trên ô tô cần chú ý mua loại tốt, uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi tham gia giao thông cùng. Tuyệt đối không được lắp ghế trẻ em ở ghế ngồi phía trước xe sẽ rất nguy hiểm vì phía trước có lắp đặt túi khí không thể vô hiệu hóa. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý không được dùng loại ghế trẻ em đã dùng trên 10 năm hoặc từng xảy ra tai nạn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang