Lấp 'hố tử thần' khổng lồ ở Bắc Kạn sẽ tốn 1.500m3 đất

author 12:35 04/01/2016

(VietQ.vn) - Hố sụt lún tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cơ bản đã được đổ đất lấp đầy. Hố có chiều rộng hơn 12m, chiều sâu gần 20m.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Bí thư Huyện ủy Chợ Đồn Nông Quang Nhất cho biết phải mất hơn 1.500m3 đất đá mới lấp đầy được hố sụt lún. Hiện tuyến đường 254 từ Chợ Đồn đi Ba Bể đã được thông trở lại, tuy nhiên chỉ các phương tiện nhỏ, xe máy, xe đạp và người đi bộ đi được, còn xe ôtô và xe tải vẫn phải đi đường tránh. 

Cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi, khi nào ổn định và nền đất cứng, mới cho thông xe toàn bộ. Các lực lượng vẫn túc trực và theo dõi, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, báo cáo kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Nguyên nhân hiện tượng sụt lún đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tỉnh Bắc Kạn sẽ đề nghị Tổng cục Địa chất và Khoáng sản lên đo đạc, kiểm tra, đánh giá địa chất khu vực. Song để có kết luận nguyên nhân chính xác cần có thêm thời gian. 

Hố có chiều rộng hơn 12m, chiều sâu gần 20m.Hố có chiều rộng hơn 12m, chiều sâu gần 20m. Ảnh: VOV

Liên quan đến hiện tượng sụt lún bất ngờ tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), ngày 3/1 UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu tìm nơi ở an toàn cho 4 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, di dời khẩn trương 2 hộ dân có nhà bị nứt nằm gần hố sụt lún; gần 20 hộ nằm trong vùng nguy hiểm sẽ có phương án di dời sau. 

Tỉnh cũng đã thống kê thiệt hại và có phương án hỗ trợ người dân, theo dõi và báo cáo tình hình thường xuyên, bố trí lực lượng trực 24/24, hướng dẫn phân luồng đảm bảo giao thông. 

Đối với tuyến tỉnh lộ 254 cấm đường đoạn qua khu vực sụt lún thì phải có phương án để người dân lưu thông từ huyện Chợ Đồn sang Ba Bể và ngược lại, cắm biển cảnh báo từ xa, VOV đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang