Lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1 vì vụ thép rơi gây chết người

author 16:20 10/11/2014

Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).

Ông Dũng với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, trong quá trình thi công ngày 6/11 đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng; các thành viên còn lại bao gồm đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Thành ủy Hà Nội, cùng HĐQT và Chủ tịch Công đoàn Cienco 1.

Trước đó, trong cuộc họp đột xuất với UBND Hà Nội, Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát (Trung Quốc) Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay: "Tôi đã yêu cầu Hội đồng quản trị Cienco 1 có hình thức kỷ luật ông Dũng (Phạm Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Cienco 1) vì sáng 6/11, tôi yêu cầu ra hiện trường xử lý vụ việc đã không ra mà cử người khác".

Theo Bộ trưởng trưa 6/11, ngay sau khi biết thông tin về vụ tai nạn, ông đã gấp rút chỉ đạo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. Bộ trưởng cũng gọi cho lãnh đạo Cienco 1 là ông Phạm Dũng xuống hiện trường để phối hợp với các cơ quan, đơn vị cùng xử lý.

Tuy nhiên, ông Dũng cho biết đang bận giao ban nên không trực tiếp xuống giải quyết.   "Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng bức xúc nói trong cuộc họp.

Vụ thép rơi, kỷ luật Chủ tịch Cienco 1, Bộ trưởng Giao thông, đường sắt đô thị,  Cát Linh - Hà Đông.

Chiếc cẩu nâng lồng sắt thi công tại nhà ga Thanh Xuân III nâng cao quá mức dẫn đến va chạm làm 3 trong 8 thanh thép vỡ mối hàn văng xuống trúng người.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h30 ngày 6/11, tại công trường Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, trên đường Nguyễn Trãi thuộc địa phận quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Khi tổ thi công nâng lồng thép gồm 8 thanh thép phi 32 (dài hơn 21 m với tổng khối lượng 1,1 tấn) lên thì có va chạm cẩu nâng quá cao.

Ngoại lực từ cú va chạm mạnh tác động mạnh khiến các mối hàn kết nối giữa các thanh sắt ở lồng thép này bị vỡ. Ba trong số 8 thanh văng xuống lòng đường trúng người dân, một người tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện hỏa tốc về việc khắc phục hậu quả. Công điện yêu cầu Bộ GTVT xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc, đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện Chủ đầu tư nếu để xảy ra tai nạn do không thực hiện đúng quy định về tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường.

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang