Lập kế tóm gọn kẻ chuyên lừa đảo xe máy

authorLan Ninh 07:11 30/10/2016

(VietQ.vn) - Phát hiện mình bị lừa đảo mất chiếc xe gắn máy, người phụ nữ cùng bạn thân lập kế bắt giữ kẻ lừa đảo.

Theo báo Người lao động đăng tải, Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM đã tạm giữ đối tượng Đào Nhơn Toại (52 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Toại lân la trên mạng xã hội và làm quen với bà Nguyễn Thị Tâm (45 tuổi, quê Nam Định). Biết bà Tâm bán thực phẩm chức năng giảm cân, Toại giả vờ hẹn gặp mua sản phẩm để lừa đảo.

Lập kế tóm gọn kẻ chuyên lừa đảo xe máy

Đào Nhơn Toại lúc bị bắt giữ. Ảnh: Người lao động 

Ngày 10/10, Toại đón xe ôm đến điểm hẹn trên đường Quách Điêu (huyện Hóc Môn) để gặp bà Tâm. Tại đây, Toại giới thiệu có người chị họ sống tại khu vực Bến Lức (tỉnh Long An) cũng muốn mua sản phẩm này. Nghe vậy, bà Tâm chở Toại về một quán nước gần cầu Bến Lức để bán hàng. Tại đây, Toại nói bà Tâm cho mượn xe máy để chở chị họ đến mua sản phẩm. Lấy được xe, Toại liền tẩu thoát, cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

Tin tức trên báo Công an TP HCM, kể chuyện lại chuyện bị lừa đảo, người nhà bà Tâm đã dùng phần mềm “Zalo” kết bạn làm quen với Toại và hai bên hẹn gặp nhau uống cà phê.

Xác định nghĩa vụ cấp dưỡng khi gây thiệt hại về tính mạng(VietQ.vn) - Người thân của tôi gây ra án mạng, phía gia đình tôi phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng như thế nào cho 4 đứa con người đã tử vong

Khoảng 10h sáng 27/10, Toại đến quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Bứa (tổ 2, ấp 5, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn) theo lời hẹn. Bà Tâm và người nhà nhận dạng thấy đúng đối tượng lừa đảo nên đã truy hô và cùng các thành viên nhóm Hiệp sĩ gồm: Trần Văn Hoàng, Hoàng Văn Kiên, Đỗ Công Trường khống chế đối tượng và bàn giao Công an xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn).

Tại cơ quan công an, đối tượng khai họ tên là Đào Nhơn Toại (52 tuổi, ngụ Long An) và thừa nhận toàn bộ hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Hiện đối tượng Toại được đưa về Công an H.Bến Lức (Long An) xử lý, làm rõ.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang