Lập liên minh kích cầu du lịch, du khách chuẩn bị đón 'bão' ưu đãi

author 16:13 18/02/2020

(VietQ.vn) - Dự kiến hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mới sẽ được các doanh nghiệp hàng không, du lịch lữ hành triển khai đồng bộ trong thời gian tới, với sự điều phối của Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam – tổ chức vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức thành lập mới đây.

Tâm điểm kích cầu

Với sự tham dự của các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trong cả nước, Liên minh có trách nhiệm xây dựng và triển khai Chương trình kích cầu du lịch nhằm góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn (Hanoitouris, Saigontourist, Vietravel, Hanoi Redtours...), cơ sở lưu trú, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways được huy động tham gia.

Để chương trình được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 địa phương là Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để triển khai các chương trình kích cầu đầu tiên.

Trong đó, Quy Nhơn (Bình Định) đang là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách nhờ không khí trong lành, thời tiết nắng ấm thuận lợi, cảnh quan đẹp và không ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm bệnh cho đến hiện tại.

Các địa điểm được Liên minh lựa chọn cũng nằm trong chủ trương chung của Chính phủ, như thông tin được Thủ tướng nhấn mạnh trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid -19 chiều 17/2.

“Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi”, Thủ tướng nói và cho rằng Việt Nam đang sở hữu các bãi biển đầy nắng, không khí rất tốt. Khách du lịch có thể đến Việt Nam không những vì mục tiêu an toàn mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị.

Thực tế cho thấy, các địa danh du lịch tại Việt Nam, đặc biệt từ miền Trung trở vào như Quảng Nam, Tây Nguyên, Quy Nhơn, các tỉnh miền Tây… đang kiểm soát dịch rất tốt và hoàn toàn có thể triển khai các chương trình du lịch ngay tại thời điểm này.

Cơ hội hiếm có

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, Covid - 19 có thể là cơ hội hiếm có để người dân thích du lịch có thể tranh thủ hưởng ưu đãi từ các chương trình kích cầu đặc biệt. Chẳng hạn tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên nghỉ tại khách sạn 4-5 sao trước kia có giá hơn 10 triệu đồng, nay có thể giảm đến 20-30%.

FLC Quy Nhơn

Thực tế, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã nghiên cứu và tung ra các gói kích cầu trước khi có thông tin từ Liên minh. Đơn cử như FLC Hotels & Resorts (đơn vị quản lý khách sạn của Tập đoàn FLC) đang giới thiệu combo “Bay Bamboo nghỉ dưỡng sang chảnh ở FLC Quy Nhơn” chỉ từ 2.999.000 VND/người. Với mức chi phí ước tính chỉ bằng giá trung bình cho 1 đêm phòng lưu trú thông thường tại FLC Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại quần thể, vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, buffet sáng hàng ngày, 01 bữa trưa/hoặc tối cho mỗi đặt phòng, liệu trình spa 45 phút…cùng hàng loạt các ưu đãi khác.

Đại diện doanh nghiệp cho hay đây là các sản phẩm phi lợi nhuận được nghiên cứu với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời cũng là nỗ lực của doanh nghiệp để chung tay cùng địa phương. Sau Quy Nhơn, các gói combo tương tự tại các địa phương du lịch trọng điểm có quần thể FLC như Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cũng sẽ sớm được nghiên cứu và giới thiệu tới du khách.

Trước đó, năm 2009, du lịch Việt Nam cũng từng bị ảnh hưởng bởi cú sốc khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Để vực dậy thị trường, Tổng cục Du lịch đã thành lập nhóm kích cầu triển khai nhiều giải pháp như đề nghị Chính phủ giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 5% cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn… Các hãng hàng không cũng vào cuộc, giảm 55 - 60% giá vé máy bay và hàng loạt khách sạn, phương tiện vận chuyển, dịch vụ khác cũng giảm giá mạnh mẽ.

Nhờ vậy ngành du lịch đã "vượt bão" một cách khá yên bình còn du khách lại được hưởng lợi bởi hàng loạt ưu đãi đồng bộ hiếm khi xuất hiện. Với Covid – 19, cơ hội tương tự cho cộng đồng du khách lại xuất hiện.

Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định chương trình kích cầu rất ý nghĩa, bởi dịch Covid-19 hầu như tác động mạnh đến hoạt động du lịch tại các địa phương. “Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy khẳng định.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang