Lập mưu ép người tình cũ vào nhà nghỉ viết giấy nợ 30 triệu đồng

authorLan Ninh 14:12 09/09/2016

(VietQ.vn) - Sau nhiều lần níu kéo tình cảm không thành công, Tuấn đã lên kế hoạch để cướp tài sản của người tình cũ, lấy tiền tiêu xài

Theo báo Công an nhân dân, ngày 9/9, cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Tuấn (22 tuổi, trú tại xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi cướp tài sản.

Trở lại vụ án, đêm 23/8, chị Triệu Thị B. (21 tuổi, trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đến Công an huyện Đông Anh tố cáo về việc Trần Văn Tuấn đã đe dọa đón đường, ép lên taxi, buộc chị viết giấy nhận nợ và cướp đi một số tài sản.

Tuấn đã lập mưu ép người tình cũ vào nhà nghỉ để viết giấy nợ. Ảnh:Công an nhân dân 

Trước đó, tháng 5/2014, chị B. và Tuấn quen biết và yêu nhau. Đến tháng 2/2016, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn và chia tay. Sau đó thỉnh thoảng Tuấn vẫn gọi điện đe dọa B.

Báo An ninh thủ đô đăng tải, ngày 23/8, Tuấn biết tin chị B. đi xe khách từ nhà xuống Hà Nội lên nảy sinh ý định cướp tài sản. Nghĩ là làm, Tuấn liền gọi một xe taxi đi từ Cầu Gạo, Yên Phong, Bắc Ninh đế bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, đứng đợi ở cửa ra của xe khách. 

Khoảng 15h45, khi chị B. vừa xuống bến xe thì đã thấy Tuấn đứng chờ sẵn ở đây. Chị B. hoảng sợ bỏ chạy nhưng đã bị Tuấn nhanh tay giữa được, ép lên một chiếc xe taxi chờ sẵn.

Khi lên xe, do chị B. chống cự, kêu cứu, sợ bị lộ nên Tuấn dùng vũ lực tát liên tiếp và đánh mạnh vào người chị Nụ.

Kế hoạch cho cuộc sống 'người rừng' của nghi can thảm án Lào Cai(VietQ.vn) - Nghi can thảm án Lào Cai đã mang nhiều vật dụng sinh hoạt vào hang sâu để làm nhà quyết tâm làm 'người rừng'

Khi xe chạy được một đoạn, Tuấn mượn của lái xe một tờ giấy và cây viết, ép chị B. phải viết giấy vay nợ mình với số tiền 30 triệu đồng, nếu không sẽ bị đánh tiếp. Vì quá hoảng sợ nên chị B. buộc phải làm theo yêu cầu của Tuấn.

Ngay khi có giấy vay nợ, Tuấn còn lục soát người chị B. lấy một chiếc điện thoại và ví da, trong đó có tiền cùng 1 thẻ ATM. Tuấn dùng con dao mang theo gí vào người chị B., buộc chị phải đọc mật khẩu thẻ rồi nhờ lái xe taxi xuống rút hộ 20 triệu đồng tại một cây ATM thuộc tổ 4, thị trấn Đông Anh. Sau khi có tiền, Tuấn hào phóng trả cho lái xe 900 nghìn đồng rồi yêu cầu chở đến một nhà nghỉ thuộc địa phận Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tại nhà nghỉ, Tuấn sử dụng cây son bôi vào đầu ngón tay của chị B. rồi lăn tay điểm chỉ vào tờ giấy vay tiền. Sau đó, Tuấn đưa chị B. ra ngoài đón "xe ôm" đi về phòng trọ.

Ngay khi thoát được khỏi sự khống chế của Trần Văn Tuấn, chị B. đã đến Công an huyện Đông Anh trình báo sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ Trần Văn Tuấn cùng vật chứng liên quan.

Được biết trước đó, Tuấn từng bị Tòa án nhân dân huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, xử phạt 3 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Tuấn về hành vi cướp tài sản.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang