Ra mắt laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro

author 16:15 13/11/2014

(VietQ.vn) - Từ khi ra mắt thế hệ laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga đầu tiên, Lenovo đã góp sức định hình lại một số thị phần laptop lai. Hiện nay Lenovo đã ra đến thế hệ Lenovo Yoga 3 Pro, hãy cùng điểm qua chi tiết cấu hình thiết bị.

Sự kiện:

Thế hệ laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga đầu tiên với cơ chế gập đã mở ra con đường "biến hình" mới cho các sản phẩm lai. Khả năng thay đổi tư thế để thích nghi với từng tác vụ và mục đích sử dụng đã mở ra một cuộc cách mạng với các thiết bị lai, đặc biệt là trong tình hình thị trường laptop và PC truyền thống có phần ảm đạm.

Các hãng khác cũng đã học tập cách "biến hình" của Lenovo, trong khi đó chính Lenovo cũng đang cố gắng để cải thiện và cho ra sản phẩm dòng Yoga cho cả thế hệ tablet và laptop mới của mình, gần đây Lenovo đã cho ra mắt chiếc Lenovo Yoga 3 Pro với nhiều cải tiến nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều điều cần phải cải thiện. Hãy cùng điểm qua môt vài chi tiết của chiếc laptop lai tablet Lenovo Yoga 3 Pro này.

Thiết kế

Laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro nổi bật với phần khung xoay độc đáo

Laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro nổi bật với phần khung xoay độc đáo. Ảnh minh họa

Chiếc Lenovo Yoga 3 Pro với trọng lượng chỉ khoảng 1,2kg, chiều dày 12,8mm, đã mỏng và nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm Yoga 2 Pro vốn có cân nặng 1,4kg và 15,5mm chiều dày. Chiếc Lenovo Yoga 3 Pro thậm chí còn nhẹ hơn cân nặng 1,34 của Macbook Air.

Cả hai mặt của thiết bị được bao phủ bởi một lớp nhôm phay xước, cho cảm giác cầm khá dễ chịu, có 3 màu sắc cho người sử dụng lựa chọn, màu bạc Titanium, màu vàng Champagne, và màu cam Clementine. Điểm nhấn của thiết kế chính là phần bản lề xoay được trang trí khá cầu kì, có tính thầm mĩ cao và khả năng xoay tuyệt vời.

Chiếc bản bản lề của Lenovo thực sự bắt mắt và thu hút người sử dụng vì tính thẩm mĩ mà nó đem lại. Được gia công chắc chắn bằng nhôm và thép, phần bản lề xoay sẽ đảm đương nhiệm vụ chính trong việc "biến hình" của chiếc Lenovo Yoga 3 Pro, cũng như chiếc Yoga 2 Pro, chiếc Lenovo Yoga 3 Pro này cũng có 5 tư thế xoay tương ứng với 5 mục đích và tác vụ sử dụng.

Chế độ sử dụng linh hoạt với khung xoay của laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro

Chế độ sử dụng linh hoạt với khung xoay của laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro. Ảnh minh họa

Bàn phím

Lenovo cũng khá nổi tiếng với việc có thể cho ra đời những chiếc laptop có bàn phím tuyệt vời, cho cảm giác thoải mái khi nhập liệu, hành trình phím vừa đủ, chiếc Yoga 3 Pro cũng không ngoại lệ, tuy nhiên các phím như Enter, Shift nhỏ hơn bình thường đôi chút, bù lại là chỗ để tay thoải mái và rộng rãi hơn. Lenovo đã mang đèn nền lên trên chiếc bàn phím này, việc nhập văn bản trong nơi có điều kiện ánh sáng không đủ vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.

Phím bấm

Là một chiếc laptop lai máy tính bảng, các phím bấm chức năng là vô cùng quan trọng, nhất là khi thiết bị được dùng ở dạng tablet. Lenovo đã đưa hết tất cả các phím này lên cạnh phải của thiết bị, các phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn, phím xoay màn hình.... đều hơi mỏng, nhỏ, khá khó bấm và mất một thời gian để người sử dụng có thể làm quen. 

Nút bấm khá nhỏ là nhược điểm trên chiếc laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro

Nút bấm khá nhỏ là nhược điểm trên chiếc laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro. Ảnh minh họa

Màn hình

Laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải siêu cao

Laptop lai máy tính bảng Lenovo Yoga 3 Pro được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải siêu cao. Ảnh minh họa

Là một sản phẩm mới, chiếc Lenovo Yoga 3 Pro cũng chạy đua theo trào lưu màn hình độ phân giải siêu cao. Sở hữu màn hình chỉ 13,3inch, tuy nhiên độ phân giải của màn hình lên tới 3,200 x 1,800 megapixel, một con số khá ấn tượng. Màn hình của máy cảm ứng đa điểm và cho góc nhìn khá rộng, màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao. Tuy nhiên thiết bị gặp khó khăn trong việc tương thích với các phần mềm cũ, đồng thời các biểu tượng trở nên quá nhỏ.

Cấu hình

Đây có lẽ là phần quan trọng nhất cần phải xem xét đến của các thiết bị. Lenovo Yoga 3 Pro mang trong mình con chip mới nhất được trình diễn ở IFA 2014 của Intel, chip Intel Core M 5Y70 với xung nhịp 1,1GHz, hứa hẹn sẽ tiết kiệm điện năng hơn các dòng chip cũ, GPU tích hợp HD Graphics 5300 cho hiệu năng vừa phải, ổ SSD dung lượng 256GB và đi kèm với đó là 8Gb Ram.

Với cấu hình như vậy, chiếc Lenovo Yoga 3 Pro giống với cấu hình của một chiếc tablet hơn là một chiếc laptop, thậm chí điểm hoạt động của Yoga 3 Pro còn kém đàn anh Yoga 2 Pro. Bên cạnh đó, việc phải gánh một màn hình độ phân giải khủng cũng ảnh hưởng tới hiệu năng của máy. Ngoài ra máy chạy khá êm và mát, trong cả những tác vụ nặng nhất, phần đế máy nơi chứa pin mới chỉ ấm lên đôi chút.

Pin

Lại một điều mà Lenovo chưa thực sự rút kinh nghiệm từ Yoga 2 Pro, với thời lượng duyệt web liên tục, máy chỉ trụ được 3 tiếng 44 phút cho đến lúc cạn sạch pin, tuy đã nhiều hơn con số 3 tiếng 14 phút của Yoga 2 Pro, nhưng với một chiếc laptop lai máy tính bảng như thế này, người sử dụng mong muốn một thời lượng pin khả quan hơn.

Với những ưu điểm như thiết kế đẹp, kiểu dáng mỏng, 5 chế độ sử dụng linh hoạt, bàn phím dễ chịu, bản lề xoay bền chắc, mang tính thẩm mĩ cao, Lenovo Yoga 3 Pro có vẻ khá đáng để cân nhắc nhưng bên cạnh đó, hiệu năng chip không quá mạnh, màn hình tốt nhưng chưa tối ưu và cái giá lên tới 1300USD có lẽ lại là rào cản lớn nhất trong việc phổ biến Lenovo Yoga 3 Pro tới khách hàng.

Anh Toàn


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang