Lát mới gạch dải phân cách: “Hung thủ là ông Giao thông”

author 07:37 26/09/2013

(VietQ.vn) – Đơn vị phá lớp gạch cũ để lát gạch mới là Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Hà Nội.

Sau khi cả Sở Giao thông Vận tải, Xây dựng Hà Nội và Ban Quản lý dự án quận Ba Đình đều từ chối nhận trách nhiệm việc phá dải phân cách để lát gạch mới, Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Hà Nội đã nhận trách nhiệm là đơn vị thi công.

Lát gạch dải phân cách

Lát gạch ở dải phân cách bằng cách phá gạch cũ liệu có lãng phí? Ảnh: HT

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự toán trị giá hơn 4 tỷ đồng để Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Hà Nội duy tu, sửa chữa vỉa hè quý 3 năm 2013.

Tại dải phân cách đường Kim Mã, vỉa hè có một số chỗ bị bong, tróc nên đã đề nghị được thay bằng gạch block.

Hiện nay, tại quận Long Biên (Hà Nội), vỉa hè chưa bị hư hỏng nhiều trên Quốc lộ 5 cũng đang được thay gạch mới.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã trình Đề án “Cải tạo, chỉnh trang hè phố Hà Nội đến năm 2020”.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn với tổng kinh phí dự kiến là 1.842 tỷ đồng: Giai đoạn 1 (2013-2015) cập nhật tiêu chí, yêu cầu và xây dựng hoàn thiện bộ thiết kế mẫu hè phố để áp dụng, lập quy hoạch thiết kế đô thị riêng cho từng tuyến phố (đối với những tuyến phố đặc trưng), đầu tư cải tạo khoảng 50 tuyến đã và bắt đầu xuống cấp; Giai đoạn 2 (2015-2018) đầu tư cải tạo các tuyến còn lại chưa được đầu tư cải tạo cảnh quan đô thị (khoảng 186 tuyến hè); Giai đoạn 3 (2018-2020) đầu tư tăng cường, bổ sung cho các tuyến đã được đầu tư trong từ năm 2007 – 2013 nhằm đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu mới (khoảng 388 tuyến hè).

Trung Kiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang