Lật tàu di cư ở Ai Cập, ít nhất 43 người chết, 400 người mất tích

authorHòa Dương 11:12 22/09/2016

(VietQ.vn) - Lật tàu di cư ở Ai Cập: Chiếc tàu chở gần 600 người di cư đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển Ai Cập khiến ít nhất 43 người thiệt mạng, 400 người mất tích.

Báo điện tử VOV dẫn tin từ Reuters đưa tin, một chiếc tàu chở gần 600 người di cư đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển Ai Cập hôm 21/9, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng, trong đó 150 người được cứu, điều này cũng đồng nghĩa với việc vẫn còn 400 người mất tích. Đây là vụ việc đau lòng mới nhất liên quan tới làn sóng người di cư đến châu Âu.

Chiếc thuyền bị chìm tại vùng biển Địa Trung Hải, ngoài khơi  Burg Rashid – một ngôi làng ở phía Bắc tỉnh Beheira của Ai Cập.

Những người may mắn sống xót trong vụ lật tàu di cư ở Ai Cập. Ảnh: Reuters

Các quan chức cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được 31 thi thể. Trong đó có 20 người đàn ông, 10 phụ nữ và một trẻ em. Theo phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường, sau đó, một chiếc thuyền đánh cá đã chở thêm 12 thi thể vào bờ, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên con số 43.

Báo Giao thông dân tin từ Reuters dẫn lời một nhân viên an ninh của tỉnh Al-Beheira: “Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng thuyền chìm vì đã chở quá tải. Tàu bị lật và người tị nạn rơi xuống nước”.

Báo Người lao động thông tin từ truyền thông quốc tế, phát ngôn viên Bộ Y tế Khaled Megahed cho hay trong số những người thiệt mạng có công dân Sudan và một số quốc gia châu Phi khác. Hiện vẫn chưa rõ điểm đến cuối cùng của thuyền trên nhưng các quan chức cho biết con tàu dường như có lẽ đang trên đường đến Ý.

Những người may mắn sống xót trong vụ lật tàu di cư ở Ai Cập nhanh chóng được đưa vào bờ. Ảnh: AP

Sự cố hôm 21/9 xảy ra không lâu sau khi người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ biê giới Liên minh châu Âu (Frontex) cảnh báo ngày càng có nhiều người di cư xem Ai Cập là điểm khởi hành trong hành trình đến châu Âu.

Theo Frontex, hơn 12.000 người di cư khởi hành từ Ai Cập đến Ý trong 9 tháng đầu năm nay, nhiều hơn 5.000 người so với cùng kỳ năm ngoái.

Chìm phà ở Bangladesh khiến khoảng 30 người chết và mất tích(VietQ.vn) - Ngày 21/9, một chiếc phà ở Bangladesh bị chìm do chở quá số người quy định đã làm khoảng 30 người mất tích.

Các nhà nghiên cứu nhân quyền cho biết hơn 6.600 người di cư và người tị nạn chết đuối ở Địa Trung Hải trong năm 2015 và nửa đầu năm nay.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, một chiếc thuyền chở quá tải bị lật trên sông Sandhya ở TP Barisal - Bangladesh khiến 13 người thiệt mạng và 25 người mất tích. Trong số những người thiệt mạng có 5 phụ nữ và một trẻ em. Khoảng 50 người ở trên thuyền khi tai nạn xảy ra. 25 người đã được giải cứu hoặc tự bơi vào bờ.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang