Lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Lỗi của nhân viên gác chắn và lái xe tải

author 07:05 31/05/2018

(VietQ.vn) - Nguyên nhân vụ tai nạn lật tàu ở Thanh Hóa là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát đi thông báo cho hay, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc của tàu SE19 tại Thanh Hoá.

Bước đầu, Tổng công ty xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định về an toàn giao thông trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Về việc xử lý trách nhiệm, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho hay đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Khánh Thiện, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt từ ngày 29/5.

Yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, gồm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm. Cùng với đó, Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai Lê Nhân Bảo cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra, làm rõ trách nhiệm và công tác quản lý.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh Facebook

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở 407 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá đang băng qua đường ngang. Sau cú đâm mạnh, đoàn tàu lao về phía trước. Đầu máy đứt rời khỏi đoàn tàu, lộn nhiều vòng xuống mương nước bên cạnh.

6 toa khác gồm 2 toa chuyên dụng, 4 toa hành khách bật khỏi đường ray. 2 lái tàu tử vong, 9 hành khách và lái xe tải bị thương, trong đó 3 người được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngày 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, tạm giam 3 tháng hai bị can Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi, cùng trú xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hai nghi can là nhân viên gác chắn đường ngang của Công ty đường sắt Thanh Hóa bị nhà chức trách tình nghi không đóng rào chắn trước khi tàu chạy qua.

Đến ngày 30/5, công tác cứu hộ đã hoàn tất. Đầu máy tàu SE19 được di dời về ga Trường Lâm. Đường sắt Bắc Nam qua khu gian Khoa Trường đã được hoàn trả, các đoàn tàu có thể đạt vận tốc an toàn.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang