Lật tẩy chiêu giả nhân viên nhà xe lừa đảo khách gửi hàng

authorLan Ninh 19:52 07/01/2017

(VietQ.vn) - Tấn đứng ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) giả làm nhân viên của một nhà xe để lừa đảo người dân gửi hàng để chiếm đoạt.

Tin tức đăng trên báo Dân Trí, ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tấn (67 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào cuối tháng 12/2016, ông Nguyễn Văn Bằng (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chở một bao hàng giày dép trị giá hơn 8 triệu đồng từ chợ Bến Thành xuống Bến xe Miền Đông để gửi cho bạn hàng ở Đắk Lắk.

Lật tẩy chiêu giả nhân viên nhà xe lừa đảo khách gửi hàng

 Tấn giả danh là nhân viên nhà xe để chiếm đoạt hàng ở Bến xe Miền Đông. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Khi vào đến bến xe Miền Đông, ông Bằng đến khu vực nhà xe Anh Tuấn mà mình vẫn thường gửi nhưng không thấy chiếc xe nào.

Lúc này, một người đàn ông (sau này xác định là Nguyễn Hoàng Tấn) tự xưng là nhân viên nhà xe Anh Tuấn đến nhận hàng. Để nạn nhân tin tưởng, đối tượng này còn lấy một mảnh giấy ghi biên nhận và ký tên đầy đủ.

Do tưởng đối tượng là nhân viên nhà xe thật nên ông Bằng đem bịch đồ để vào vị trí gã “nhân viên” chỉ định rồi ra về.

Sau nhiều ngày nhưng vẫn không nhận được hàng, bạn hàng của ông Bằng ở Đắk Lắk đã gọi điện hỏi. Lúc này, ông Bằng chạy xuống Bến xe Miền Đông gặp nhân viên nhà xe Anh Tuấn hỏi thì mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Từ 1/2/2017, vứt rác trên vỉa hè có thể bị phạt 7 triệu đồng(VietQ.vn) - Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ 1/2/2017 thì vứt rác trên vỉa hè có thể bị phạt 7 triệu đồng.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, hình ảnh từ camera an ninh cho thấy gói hàng của ông Bằng được một người xe ôm tại bến xe chuyển đi. Tuy nhiên, người này cho biết mình được thuê chở sang quận 8. Cuối tháng 12, Tấn xuất hiện ở Bến xe Miền Đông thì bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, người này đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, biết người gửi hàng ở bến xe thường cả tin nên Tấn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Để tránh bị camera an ninh ghi hình, Tấn yêu cầu nạn nhân để hàng vào những khu vực chỉ định rồi thuê xe ôm vận chuyển đi nơi khác.

Người này cũng khai mình có năm tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mộc Lan (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang