Lật tẩy chiêu thức 'phù phép' đăng ký chiếc xe Honda Air Blade cực tinh vi

author 14:08 23/12/2015

(VietQ.vn) - Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường đã phát hiện đăng ký xe Honda Air Blade đã bị làm giả một cách cực tinh vi.

Khoảng 22h15, ngày 22/12, tổ công tác đặc biệt Y7/141 (Công an TP. Hà Nội) do Thượng uý Nguyễn Tuấn Cường (Phó đội trưởng Đội CSGT số 2) chỉ huy làm nhiệm vụ tại đường Lạc Long Quân - Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Air Blade lưu thông hướng Lạc Long Quân đi An Dương Vương có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính. Tại chốt nam thanh niên chỉ xuất trình được 1 CMND và 1 đăng ký xe mang BKS: 35H2-7567. Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường đã phát hiện đăng ký xe Air Blade đã bị làm giả một cách cực kỳ tinh vi.

Thực chất chiếc xe Honda Air Blade bị mất cắp cách đây khoảng 1 năm ở tỉnh Bình DươngThực chất chiếc xe Honda Air Blade này bị mất cắp cách đây khoảng 1 năm ở tỉnh Bình Dương

Cụ thể, cỡ chữ số BKS in trên đăng ký không phải là cỡ chữ dùng cho chiếc đăng ký xe này, số khung số máy cũng đã được in phun vào đăng ký để nhằm hợp pháp hoá.

Sau đó, Thượng uý Nguyễn Tuấn Cường đã trực tiếp xác minh nóng qua Đội đăng ký và quản lý phương tiện tra cứu trên 63 tỉnh thành cho kết quả là chiếc xe trên có BKS thật là 61L8-1646 của chị Lê Thị Mỹ Linh, địa chỉ: số 19/19 tổ 19 ấp 3, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nam thanh niên cùng tang vật bị tạm giữ tại chốtNam thanh niên cùng tang vật bị tạm giữ tại chốt

Ngay lập tức, Thượng uý Cường đã dùng các biện pháp nghiệp vụ liên lạc với Công an tỉnh Bình Dương, Công an phường Phú Mỹ và được biết chiếc xe trên đã bị mất cắp khoảng hơn 1 năm trước.

Qua đấu tranh khai thác tại chốt, người điều khiển chiếc xe máy cho biết tên là Phạm Văn Hoàng, SN 1994, trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Hoàng khai đã mua lại chiếc xe trên tại 1 tiệm cầm đồ ở gần nhà với giá khoảng 13 triệu đồng. Giấy đăng ký xe mà Hoàng xuất trình cho thấy chủ xe tên là Trương Văn Hòa ở X19 Khánh Thành (Yên Khánh, Ninh Bình). Sau đó, đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Đăng ký xeĐăng ký xe đã được "phù phép" biển số và số khung, số máy

Qua đây, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường cũng cảnh báo quần chúng nhân dân không nên ham rẻ mà mua lại những phương tiện có dấu hiệu nghi vấn vì giá trị thực của chiếc xe Honda Aiblade trên thị trường dù đã qua sử dụng ít nhất cũng hơn 20 triệu đồng. Như vậy sẽ vô tình tiếp tay cho tội phạm tiêu thụ tài sản trộm cắp hay tang vật của những vụ án phạm pháp hình sự.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang