Lật tẩy chiêu trò giả phiếu kết quả thử nghiệm của Hà Hà shop

author 15:23 04/12/2015

(VietQ.vn) - Trang mạng xã hội facebook Tinh dầu nguyên chất –Hà Hà shop có dấu hiệu gian dối, làm giả phiếu kết quả thử nghiệm của cơ quan chuyên môn thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Thời gian gần đây, lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) liên tục nhận được phản ánh từ bạn đọc về nghi vấn Trang mạng xã hội facebook Tinh dầu nguyên chất –Hà Hà shop có dấu hiệu làm giả phiếu kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 – Quatest 2.

Cụ thể, Hà Hà shop công bố trên trang mạng của mình phiếu kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 (Quatest 2) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Phiếu kiểm nghiệm này có số/Ref: 1365T.2788.II/3/K2-KT2, ngày 12/12/2012.

Trang mạng xã hội facebook của Tinh dầu nguyên chất - Hà Hà shopMột phần quảng cáo dầu gấc trên trang mạng xã hội facebook của Tinh dầu nguyên chất - Hà Hà shop

Theo bạn đọc, hình ảnh của giấy kiểm nghiệm này hình ảnh mờ nhạt, nghi làm giả và đặc biệt hơn là cùng một sản phẩm như vậy, nhiều địa chỉ không kiểm nghiệm được sản phẩm cho kết quả như vậy, trong khi Hà Hà shop lại công bố như vậy. Động thái này, theo các chuyên gia là chỉ để “lòe” khách hàng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, trong khi, chưa chắc chất lượng sản phẩm đã như công bố.

Từ phản ánh trên, lãnh đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã giao cho Vụ Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục tiến hành xác minh, làm rõ những phiếu kết quả thử nghiệm của Hà Hà shop. Nghi vấn các giấy tờ này bị Hà Hà shop làm giả?

Sản phẩm dầu gấc được quảng cáo trên trang facebook Tinh dầu nguyên chất - Hà Hà shopSản phẩm dầu gấc được quảng cáo trên trang facebook Tinh dầu nguyên chất - Hà Hà shop

Qua quá trình thu thập, xác minh, rà soát lại tại phiếu kết quả thử nghiệm số: 1365T.2788.II/3/K2-KT2 ngày 12/12/2012, Vụ Pháp chế - Thanh tra xác định, phiếu kết quả thử nghiệm này của Quatest 2 có dấu hiệu bị kẻ gian dùng kỹ thuật can thiệp, làm giả.

Đối chiếu tại phiếu kết quả thử nghiệm số: 1365T.2788.II/3/K2-KT2, ngày 12/12/2012 (bản gốc) được Quatest 2 cấp cho Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân có địa chỉ 138 Liên khu 10-11, phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tên mẫu nguyên gốc cấp tại phiếu kết quả thử nghiệm này là: Kem dưỡng da, mặt nạ tái tạo da A3.

Ngoài ra, phiếu kết quả thử nghiệm được Quatest 2 cấp cho Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân có các thông số khác như: Ngày nhận mẫu: 27/11/2012; ngày thử nghiệm 27/11/2012 – 10/12/2012; tình trạng mẫu: mẫu nguyên hộp, khoảng 50g; ký hiệu mẫu: KDD-A3; số lượng mẫu: 1; cùng kết quả thử nghiệm là các chỉ tiêu, thành phần, phương pháp thử và kết quả thử.

Phiếu kiểm định thử nghiệm bị Hà Hà shop làm giảPhiếu kiểm định thử nghiệm bị Hà Hà shop làm giả (bên phải)

Phiếu kết quả thử nghiệmPhiếu kết quả thử nghiệm được Quatest 2 cấp cho Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân

Tinh dầu Hà Hà shopPhiếu kết quả thử nghiệm bị Hà Hà shop được lấy lại, chỉnh sửa, làm giả một số nội dung đã được Quaset 2 cấp của Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân

Theo Vụ Pháp chế - Thanh tra, dựa vào những thông số từ bản gốc của tờ phiếu kết quả thử nghiệm được cấp cho Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân và đối chiếu với “phiếu kết quả thử nghiệm” của Hà Hà shop có thể khẳng định đó là giấy tờ giả vì nhiều chi tiết và dấu hiệu trên phiếu đó giống “y chang” của Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân.

Thực tế, “phiếu kết quả thử nghiệm” của Hà Hà shop đã có dấu hiệu thay đổi thông tin như sau: Tên mẫu: dầu gốc Handmade nguyên chất (bản gốc là kem dưỡng da, mặt nạ tái tạo da A3); khách hàng: Tinh dầu nguyên chất – Hà Hà shop (bản gốc là Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân); địa chỉ: số 268, phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội (bản gốc là 138 Liên khu 10-11, phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, tờ “phiếu kết quả thử nghiệm” của Hà Hà shop còn có thêm một chi tiết khác là đã được phô tô, công chứng lại. Còn lại, các thông số khác của phiếu kết quả thử nghiệm cấp Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân được Hà Hà shop giữ nguyên.

Hà Hà shop là giả giấy thông báo kết quả giám định của Quatest 3Hà Hà shop còn là giả cả giấy thông báo kết quả giám định của Quatest 3

Trước đó, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Hà Hà shop công bố giấy “thông báo kết quả giám định” số: 0493/N3.13/ĐG, ngày 22/03/2013 của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) mang tên Dầu gấc Handmade. Quá trình xác minh, Vụ Pháp chế - Thanh tra cũng xác định tờ giấy này đã bị Hà Hà shop làm giả của đơn vị được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 chứng nhận hợp pháp.

Sau đó, Vụ Pháp chế - Thanh tra tiến hành kiểm tra, xác minh tại địa chỉ mà Hà Hà shop đăng ký, tuy nhiên đây là một ngôi nhà luôn khóa cửa. Qua quá trình xác minh kỹ lưỡng, Vụ Pháp chế - Thanh tra khẳng định, hai phiếu trên của Hà Hà shop đã giả mạo phiếu của đơn vị được cấp phép là Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Thiên Tân nhằm lừa dối khách hàng.

Để xác minh, làm rõ những thông tin trên, phóng viên cũng đã liên hệ với Hà Hà shop để đặt mua sản phẩm dầu gấc. Tại các cuộc trao đổi, nhân viên nhận điện thoại của Hà Hà shop giới thiệu, nếu mua số lượng ít sẽ có ngay, còn nếu mua với số lượng lớn thì phải chờ hàng…

Tiếp tục kiểm chứng thông tin tại trang mạng xã hội facebook có tên Tinh dầu nguyên chất –Hà Hà shop, phóng viên cũng ghi nhận được rất nhiều lời khẳng định của shop bán hàng này về chất lượng của dầu gấc Handmade nguyên chất đã được cơ quan chức năng kiểm định, chứng nhận. Nhưng nghi vấn đặt ra là, không rõ Hà Hà shop lấy ở đây ra, căn cứ gì hay đó chỉ là cách “hô biến” các loại giấy tờ một cách phi pháp để lùa gạt người tiêu dùng?

Vì thế, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo và cảnh báo đến người tiêu dùng biết, các giấy tờ mà trang mạng facebook có tên là Tinh dầu nguyên chất –Hà Hà shop tự công bố không có trong dữ liệu của cơ quan chuyên môn. Hà Hà shop công bố như vậy là có dấu hiệu làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức của Nhà nước.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang