'Lật tẩy' sơn móng tay chính hãng bị 'nhái' tại chợ Đồng Xuân

author 16:46 06/12/2017

(VietQ.vn) - Một sản phẩm sơn móng tay Hàn Quốc được giới trẻ ưa chuộng đang bị làm giả hết sức tinh vi khiến người tiêu dùng rất khó nhận biết.

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), nhiều ki ốt bán sơn móng tay mang tên một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với giá rẻ bất ngờ. Theo đó, nằm trong một bộ đồ mỹ phẩm bao gồm: Son môi, son dưỡng, sơn móng tay ... những sản phẩm tại đây được gắn nhãn mác một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Nhìn bề ngoài khó mà phân biệt được sản phẩm "nhái" và sản phẩm chính hãng. Nếu các sản phẩm chính hãng có mức giá khá đắt đỏ khoảng vài trăm nghìn đồng một sản phẩm.

Trong khi đó, những sản phẩm "nhái" tại chợ Đồng Xuân này có giá chỉ vài chục nghìn. Và ngay chính người bán hàng cũng thừa nhận đó là sản phẩm "nhái" và có xuất cứ từ Trung Quốc. Điều đặc biệt, có những sản phẩm nhái trong khi sản phẩm chính hãng chưa ra mắt thị trường mà tại đây đã bày bán những sản phẩm này.

Theo chị Nguyễn Thanh Loan - người bán hàng tại khu vực bán mỹ phẩm ở chợ Đồng Xuân thì những sản phẩm sơn móng tay ở đây có mức giá khá rẻ. Với những sản phẩm không nhãn mác chỉ từ 3000 đồng/lọ. Còn những sản phẩm có nhãn mác, nhái thương hiệu thì khoảng vài chục nghìn đồng một sản phẩm. Thậm chí, người bán hàng này cũng tiết lộ, có những sản phẩm khi hãng chưa tung ra thị trường nhưng tại đây đã có sản phẩm "nhái". 

"Mua sản phẩm này ở đây khác gì các sản phẩm trong shop đâu, mẫu mã y chang mà giá thành lại rẻ thì tội gì. Vừa làm quà tặng sang trọng lại không tốn tiền. Với sơn móng tay thì đa dạng sản phẩm, đa dạng thương hiệu và thích chọn mua sản phẩm nào cũng có", chị Loan cho biết. 

Người bán hàng tại chợ Đồng Xuân tư vấn sản phẩm cho khách hàng. 

 

Để làm rõ vấn đề này, PV Chất lượng Việt Nam online đã mua một bộ sản phẩm "nhái" thương hiệu bao gồm son môi, sơn móng tay tại chợ Đồng Xuân và mang đến Showroom chính hãng của thương hiệu này đặt tại Hà Nội (Việt Nam).

Theo đó, chia sẻ với PV, anh Nguyễn Tuấn Anh - chuyên viên bán lẻ và tư vấn sản phẩm của hãng ở cửa hàng 178 Tôn Đức Thắng sau khi quan sát các sản phẩm bán tại chợ Đồng Xuân cho biết, sản phẩm này đã bị làm giả hết sức tinh vi, rất khó để nhận biết nếu như không có chuyên môn. Ngay cả những chiếc tem nhãn cũng bị làm giả mà nếu người dùng bình thường khó mà phân biệt được. Theo anh Tuấn, người dùng cần mua sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng độc quyền của hãng và không nên mua sản phẩm tại các chợ, những nơi kinh doanh không phải là do hãng ủy quyền hoặc đại lý. Bởi, dùng sản phẩm không chính hãng có thể sẽ gây hại cho sức khỏe.

Anh Tuấn cũng cho hay: "Trên thị trường xuất hiện một hành vi rất tinh vi. Đó là dịch vụ thu mua lại vỏ của sản phẩm chính hãng với mục đích để làm giả, điều này khiến cho người tiêu dùng càng khó nhận biết được đâu là hàng giả, hàng thật bởi chỉ có lõi bên trong là hàng giả, còn vỏ là hãng thật đã bị bán ra”.

“Hiện nay trên trang web của Taobao và 1 số trang web bán hàng giả, họ thậm chí thu mua cả tem ngũ sắc chính hãng để dán vào các sản phẩm giả. Thế nên, việc có những khách hàng mua sản phẩm vỏ xịn  nhưng lõi là giả bên mình dã từng tiêp xúc”, anh Tuấn nói.

Anh Tuấn chia sẻ thêm về thủ thuật kinh doanh hàng giả của các đối tượng phân phối hàng giả, bán giá như hàng thật hoặc không thấp hơn nhiều.

“Thông thường, điểm nhận biết cơ bản của một người đang bán hàng giả là họ sẽ tìm cách từ chối khách hàng qua mua trực tiếp. Họ sẽ đưa ra các địa chỉ rất rõ ràng, ví dụ như tầng 3 của Parkson chẳng hạn, nhưng mà khi bạn đến đấy thì không có chi nhánh nào ở đấy cả, và họ sẽ báo là giao hàng đến sau, chứ họ tuyệt nhiên không để lộ địa chỉ”.

Nguy cơ gây hại sức khỏe của những chất này đã được chững minh, biết mà vẫn 'phải' ăn?(VietQ.vn) - Một số phụ gia thực phẩm được thêm vào thức ăn có thể là nguyên nhân gây hại sức khỏe thậm chí còn gây ung thư, dưới đây là một trong số đó.

Chia sẻ thêm về tác hại của sơn móng tay bị làm giả của thương hiệu này, anh Tuấn nói: “Để sản xuất ra 1 lọ sơn móng tay chính hãng, người ta phải cân đối sao cho các thành phần có hại ít nhất và thành phần an toàn cao nhất, đảm bảo bạn sử dụng lâu dài không ảnh hưởng đến móng tay,. Còn sản phẩm giả họ không quan tâm đến điều ấy, họ chỉ quan tâm làm sao ra màu giống như hàng thật, chỉ có vậy thôi”, anh Tuấn chia sẻ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang