Lật tẩy những mánh khóe tinh vi trên 'chợ đen' bán thuốc sinh con theo ý muốn

author 07:10 04/11/2018

(VietQ.vn) - Baby Support và Hello Baby là hai sản phẩm đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội với công dụng hỗ trợ sinh con theo ý muốn, hiệu quả lên đến hơn 80%.

Lên mạng xã hội chỉ cần gõ tìm kiếm Baby Support và Hello Baby sẽ cho ra hàng chục nghìn kết quả chỉ sau chưa đầy 1 giây tìm kiếm. Các “mẹ bỉm sữa” cũng không tiếc lời ca ngợi hai sản phẩm này. Đây thực chất là hai cái tên được cho là xuất xứ từ Nhật Bản với công dụng hỗ trợ sinh con theo ý muốn, hiệu quả lên đến hơn 80%. Sự PR rầm rộ, những lời quảng cáo đường mật cùng việc đánh trúng tâm lý sinh con theo ý muốn của nhiều cặp vợ chồng, các loại dung dịch này trở nên “hot” hơn bao giờ hết và không ít người tin rằng, đó là những “thần dược” cứu cánh cho họ.

Trong vai người cần mua hàng để sinh con trai nối dõi, PV đã tiếp cận với nhân viên bán sản phẩm “Hello Baby” qua trang "Hello Baby Japan - Sinh Con Theo Ý Muốn - Lựa Giới Tính Trai/Gái". Loại dung dịch có tên là “Baby Support” được chào bán với giá 2.900.000 đồng/hộp có 7 tuýp và được cho là thành công tới 93% tại Nhật Bản. Loại dung dịch có tên “Hello Baby Japan” có giá 3.300.000 đồng/hộp gồm 7 tuýp tương đương 1 tuýp giá 480 nghìn đồng.

Hello Baby được chào bán với giá 3.300.000 đồng/hộp.

Người này tỏ ra khá đồng cảm với mong muốn của khách hàng nên không ngừng tư vấn: “Em cũng từng như chị, chỉ mong sinh được con trai cho chồng vui mà mãi không được. May mắn cho cuộc đời em là tìm thấy loại dung dịch Hello Baby Japan. Dùng 1 lần mà đậu luôn… Chị cứ thử đến những phòng khám tư xem, bỏ ra cả chục triệu đến trăm ý chứ. Tỉ lệ thành công cũng chưa biết bên nào hơn bên nào đâu”.

Theo lời quảng cáo của nữ nhân viên này, các cặp vợ chồng có thể chọn sinh con trai hay gái nếu thích và tỉ lệ thành công lên tới 80% - 90%. Nếu muốn sinh bé gái sẽ dùng hộp màu hồng (Hello Baby Girl), tạo môi trường a xít cho âm đạo, còn muốn sinh bé trai thì dùng hộp màu xanh (Hello Baby Boy), sử dụng theo đúng hướng dẫn để tạo hiệu quả cao. Không những vậy, nhân viên tư vấn không quên cho xem những tin nhắn trao đổi giữa người bán và người đã sử dụng thành công để tạo thêm niềm tin cùng với đó hướng dẫn sử dụng cho PV.

Khi PV đề cập đến vấn đề sản phẩm có an toàn và phản ứng phụ không thì được nhân viên này khẳng định: “Sản phẩm hoàn toàn an toàn vì được sản xuất và kiểm định rất nghiêm ngặt của Bộ Y tế Nhật Bản và không có tác dụng phụ nào, chẳng may có nuốt cũng không sao cả”.

Những lời quảng cáo được người bán hàng mặc sức đưa ra nhằm đánh vào tâm lý những người đang khao khát có được mụn con theo ý muốn.

Ở một trang web khác cũng quảng cáo những sản phẩm nêu trên, PV tiếp cận với những lời chào bán, tư vấn tương tự về một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên dạng gel, đã được kiểm định chặt chẽ, hàng được xách tay chính hiệu từ bên Nhật gửi về không qua bên trung gian nào.

Nhưng khi được hỏi bán sản phẩm này lâu chưa và có biết về y khoa hay không thì nhân vật này trả lời, mới bán sản phẩm này cách đây vài tháng nên cũng chưa thấy khách phản hồi lại. Tuy nhiên, người này có nói ngoài sử dụng phương pháp này, cần ăn uống các thức ăn cũng như kết hợp nhiều biện pháp thì khả năng thành công sẽ cao.

Tiếp tục đề cập đến việc thuốc có thật sự hiệu quả như quảng cáo hay không vì PV muốn xin làm CTV, người tư vấn mới tiết lộ sự thật giật mình: "Nói thật nhé, không có gì hoàn hảo 100% cả đâu em, cứ nói với khách là cái này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như may mắn nữa. Khách mà không trúng thì cứ đổ tại trứng hay tinh trùng của khách chưa đủ chất lượng nên không đậu thai nên rơi vào khoảng 20% rủi ro còn lại. Không ai bắt đền được đâu mà lo”.

Liên quan tới dung dịch được quảng cáo trên thị trường có thể giúp sinh con theo ý muốn mà hiệu quả lên tới 80%, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho hay, những quảng cáo đó hoàn toàn không đúng. Cũng theo Thứ trưởng Tiến, khoa học, kỹ thuật còn chưa chắc làm được điều này và chúng ta cần khuyến cáo người dân không nên tin vào điều đó.

Ở một góc độ khác, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cũng cho biết, việc lựa chọn giới tính thai nhi là điều pháp luật cấm. Việc quảng cáo loại dung dịch có thể sinh con trai, con gái theo ý muốn là vi phạm pháp luật.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang