Lật tẩy “thánh mẫu” chữa bách bệnh gây náo loạn ở viện K

author 13:54 15/10/2015

(VietQ.vn) - Qua xác minh làm rõ, bà Hoàng Thị Xoan, người tự xưng là "thánh cô", "thánh mẫu" gây náo loạn ở viện K không hề có khả năng chữa bệnh như bà tuyên bố.

Theo thông tin báo giới đăng tải, thời gian gần đây, tại khu vực trước cổng Bệnh viện K xuất hiện một phụ nữ trung niên tự xưng là “thánh cô”, “thánh mẫu” là con của “Hoàng đế”, có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư chỉ bằng những hành động kỳ quặc như cách sờ, nắn để truyền năng lượng vào người bệnh, rồi cho bệnh nhân uống “nước thánh”, mút trán để hút chất độc từ cơ thể bệnh nhân…

Cứ mỗi khi lực lượng bảo vệ vắng mặt thì người phụ nữ này lại xuất hiện và thường “hành nghề” ít nhất là 1 tiếng đồng hồ, nhiều là 4 tiếng trước cổng Bệnh viện K.

Việc này đã gây hiếu kỳ khiến nhiều người dân tụ tập đến xem và có cả những người cả tin làm theo những gì “thánh cô” này nói, gây mất trật tự tại cổng bệnh viện.

Người dân vây quay Người dân vây quay "Thánh mẫu" ở khu vực Bệnh viện K

Sáng 15/10, ông Đỗ Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh, chiều 14/10, tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực đã làm việc với “thánh mẫu” Hoàng Thị Xoan tại nhà riêng của bà tại phố Phúc Tân.

Cũng theo ông Bình, sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện K cũng đã đề nghị Phòng PA83-Công An Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông phối hợp giải quyết triệt để tình trạng trên, tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ nhân viên bệnh viện, giải tỏa tâm lý không ổn định cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Theo đại diện Công an phường Phúc Tân, chiều 14/10, lực lượng công an phường cùng đại diện một số đoàn thể trên địa bàn phường đã có buổi làm việc với “Thánh mẫu” có tên thật là bà Hoàng Thị Xoan tại nhà riêng trên đường Hồng Hà.

"Thánh mẫu" Hoàng Thị Xoan (phải) trong một động tác được cho là chữa bệnh tại Bệnh viện K

Tại buổi làm việc, bà Xoan cho biết, từ trước đến nay, bà chỉ đi làm từ thiện ở Bệnh viện K. Lần đi làm từ thiện gần đây nhất của bà tại bệnh viện này là vào ngày 3/10/2015 đến ngày 12/10/2015.

“Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh”, bà Xoan cho biết tại buổi làm việc.

Sau đó, bà Xoan đã ký cam kết sẽ chỉ đi làm từ thiện chứ không chữa bệnh cho người khác nữa.

Chồng bà Xoan là ông Hoàng Mạnh Hùng cũng cho biết, từ trước đến nay vợ mình chỉ đi làm từ thiện chứ không có khả năng chữa được bệnh cho bất cứ ai.

Theo chỉ huy Công an phường Phúc Tân, bà Xoan là một công dân chấp hành tốt các quy định pháp luật trên địa bàn phường. Trước đây, bà từng làm tổ phó tổ dân phố, tham gia tích cực vào Hội chữ thập đỏ, thường xuyên làm việc thiện.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang