Lật thuyền vào lễ Giáng sinh, ít nhất 30 người chết và mất tích

authorĐỗ Thu Thoan 11:18 27/12/2016

(VietQ.vn) - Ít nhất 30 người bị chết và mất tích sau khi chiếc thuyền chở một đội bóng cùng những người hâm mộ bị lật trên hồ Albert, Uganda vào ngày lễ Giáng sinh.

Zing dẫn thông tin từ báo Marca cho biết một vụ tai nạn trên xảy ra vào dịp lễ Giáng sinh trên hồ Albert ở Uganda. Con tàu gặp nạn chở khoảng 45 hành khách, trong đó có một đội bóng đến từ Kaweibanda thuộc huyện Buliisa và người hâm mộ. Họ đang trên đường đến tham dự trận đấu giao hữu tại Runga thuộc huyện Hoima.

lat-thuyen-o-ho-albert-uganda-it-nhat-30-nguoi-chet-va-mat-tich

 Uganda xảy ra 1 vụ chìm tàu

Theo cảnh sát trưởng John Rutagira, nguyên nhân khiến tàu chìm do chở quá trọng tải. Các nhân chứng kể lại, ở thời điểm con tàu gặp nạn thì mặt nước rất êm.  Cảnh sát đã trục vớt được 9 thi thể, trong đó 21 người vẫn mất tích và chỉ có 15 người được cứu sống khỏi thảm kịch trên.

Tiền phong dẫn lời chỉ huy cảnh sát John Rutagira từ hãng tin AFP cho biết, hầu hết hành khách có mặt trên tàu đã uống rượu. Thời điểm xảy ra tai nạn, họ đang ca hát và vui đùa.

lat-thuyen-o-ho-albert-uganda-it-nhat-30-nguoi-chet-va-mat-tich

Người dân tập trung quanh hồ Albert theo dõi công tác cứu hộ - Ảnh: Twitter 

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Các ngư dân cũng tham gia hỗ trợ chính quyền.

Được biết, tai nạn tàu thuyền khá phổ biến ở Uganda. Vào ngày thứ Sáu tuần trước (23/12), ít nhất 20 người đã thiệt mạng trên hồ Victoria do lật thuyền khi đang trong hành trình tới Uganda nhân dịp lễ Giáng sinh. Hay trong tháng 11 vừa qua, 10 người đã chết đuối tại hồ Albert.

Về vấn đề này, Zing cung cấp thêm, thời gian qua, tai nạn tàu thuyền diễn ra thường xuyên ở Uganda. Hôm 23/12, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trên hồ Victoria do lật thuyền khi đang trong hành trình tới Uganda nhân dịp lễ Giáng sinh. Trước đó vào tháng 11 vừa qua, 10 người đã chết đuối tại hồ Albert.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang