Lật xe tải chở luồng, 7 người thương vong

author 06:57 08/02/2015

(VietQ.vn) - Xe tải chở luồng chạy với tốc độ nhanh. Đến đoạn dốc cao, chiếc xe này bất ngờ lao xuống vực sâu hàng chục mét ven đường khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Theo những thông tin mới nhất trên VOV, chiều 7/2, Công an huyện Quan Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ lật xe tải chở luồng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 15C, thuộc địa phận dốc San, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, vào đêm 6/2, làm 7 người thương vong.

Thông tin ban đầu cho biết, đêm 6/2, tại địa điểm trên, xe tải chở luồng mang biển kiểm soát 36C-09446 do tài xế Nguyễn Văn Tân ở xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa, điều khiển bất ngờ bị lật, khiến 3 người bị thiệt mạng là: Lò Khăm Ý, 23 tuổi; Lộc Văn Đêm, 30 tuổi, cùng ở xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa và Hồ Đắc Giang, 26 tuổi, ở huyện Thọ Xuân.

Vụ lật xe tải chở luồng nghiêm trọng đã cướp đi mạng sống của 3 người

Vụ lật xe tải chở luồng nghiêm trọng đã cướp đi mạng sống của 3 người

Đồng thời, vụ tai nạn lật xe tải đã làm 4 người khác là: Hà Xuân Phú, Lộc Văn Tính, Phạm Văn Dũng ở xã Hiền Kiệt, Quan Hóa;, Phạm Văn Dũng ở huyện Ngọc Lặc và tài xế Nguyễn Văn Tân ở xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc.

Một nhân chứng kể, thời điểm trên, xe tải chở luồng chạy với tốc độ nhanh. Đến đoạn dốc cao, chiếc xe này bất ngờ lao xuống vực sâu hàng chục mét ven đường, báo Người Đưa Tin cho biết. Nghe tiếng la hét thất thanh, nhiều người dân bản địa chạy đến hiện trường tìm cách cứu 7 nạn nhân kẹt trong cabin. Do trời tối và địa hình hiểm trở nên công việc này gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều người dân địa phương nhận định, 3 nạn nhân tử vong là những lao động đi bốc luồng thuê cho các thương lái, hoặc chủ vườn luồng. Những người này thường ngồi trên thùng xe, nên lúc xe lật xuống vực không xoay xở kịp. Ngay sau khi tai nạn lật xe tải xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Quan Hóa đã có mặt tại hiện trường cùng với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chính quyền địa phương đã tạm thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ lật xe tải chở luồng

Chính quyền địa phương đã tạm thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ lật xe tải chở luồng

Bên cạnh đó, trong những ngày qua, tại khu vực dốc San thường có sương mù dày đặc kèm mưa phùn, hạn chế tầm nhìn, đường trơn. Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn tại xã Hiền Kiệt, lãnh đạo UBND huyện Quan Hóa cùng các phòng chức năng và chính quyền địa phương đã đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Ban đầu UBND huyện hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng. Sáng 7/2, thi thể ba nạn nhân xấu số mới được tìm thấy và đưa về quê mai táng. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang