Lẩu băng chuyền Kichi Kichi dùng thực phẩm hết hạn: Chủ nhà hàng nói gì?

author 08:37 14/07/2014

Thực phẩm hết hạn được cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt tại nhà hàng lẩu bằng chuyền Kichi Kichi là do nhân viên bếp đặt nhầm vào tủ bảo quản.

Liên quan đến sự việc nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi Kichi thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Cổng Vàng bị cơ quan chức năng xử phạt vì thực phẩm hết hạn sử dụng, Đại diện phía nhà hàng này đã đưa ra giải trình về nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Theo đó, vào hồi 8h ngày 4/7/2014 nhân viên bếp của Kichi Kichi kiểm tra thực phẩm để chuẩn bị cho giờ phục vụ đã bỏ nhầm vào tủ bảo quản 2 gói viên cá Ba Sa hết hạn, vốn là 2 gói cá đã được phân loại để chuẩn bị tiêu hủy.

Hiện tại, 2 gói viên cá Ba Sa này đã được mang đi tiêu hủy. Ban quản lý Kichi Kichi đã nhận trách nhiệm về sơ suất của nhân viên, đồng thời thực hiện rà soát toàn bộ thực phẩm trong hệ thống nhà hàng cũng như kiểm điểm nội bộ.

Trước đó, Phòng y tế quận Đống Đa cùng các đơn vị liên ngành đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng Kichi Kichi trên đường Phạm Ngọc Thạch. Tổ công tác đã phát hiện tại nhà hàng này có hai gói cá viên ba sa hết hạn sử dụng trong tủ bảo quản vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản trước sự chứng kiến của quản lý nhà hàng này là ông Nguyễn Thanh Sơn đồng thời thu giữ sản phẩm vi phạm và ra quyết định xử phạt theo điểm c khoản 03 điều 21 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP là “Sử dụng nguyên liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; hết hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm”.

Theo Lê Tú

Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang