‘Lâu đài’ khủng của Tàng KeangNam ở Sơn La bị đánh sập hoàn toàn

author 11:10 16/01/2018

(VietQ.vn) - Ngôi nhà 7 tầng được người dân gọi là "Lâu đài Tàng KeangNam" vừa bị UBND huyện Mộc Châu, Sơn La phá dỡ.

Tiền Phong thông tin, ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu, Sơn La tổ chức phá dỡ tòa nhà 7 tầng của “trùm” ma túy Tráng A Tàng (SN 1982, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La). 

Ngôi nhà 7 tầng này nằm ngay mặt Quốc lộ 6, tại một đoạn cua đẹp nhất của cả tuyến đường, trung tâm Thị trấn nông trường Mộc Châu. Khách du lịch đi cách hàng trăm mét đã có thể nhìn thấy tòa nhà. Người dân quanh đó đã gọi tên đối tượng gắn với tòa nhà này: Lâu đài Tàng KeangNam.

lau-dai-khung-cua-tang-keangnam-o-son-la-bi-danh-sap-hoan-toan

 

lau-dai-khung-cua-tang-keangnam-o-son-la-bi-danh-sap-hoan-toan

 Cận cảnh tòa nhà của Tàng KeangNam bị phá dỡ. Ảnh: Tiền Phong

Khi được hỏi vì sao phá bỏ mà không đấu giá, sung công quỹ nhà nước tránh lãng phí, ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho hay: “Hằng năm, tỉnh Sơn La phải chi cả nghìn tỷ đồng cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy. Tàng KeangNam là một trùm ma túy sừng sỏ. Căn nhà 7 tầng như một “lâu đài ma túy”, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch phá bỏ, không thể để đấy làm tấm gương “mơ ước” cho tội phạm ma túy”.

Theo Người lao động, trước đó, vào cuối tháng 9-2016, TAND tỉnh Bắc Ninh phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Tráng A Tàng (Tàng KeangNam) mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo hồ sơ vụ án, chiều 26-7-2013, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ 2 xe mang BKS 29C-125.79 và 29A-862.69 tại địa phận xã Song Khê (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) do Tráng A Tàng và vợ là Giàng Thị Sua điều khiển. Trước đó, 2 người này đã điều khiển ô tô bỏ chạy trên quốc lộ 1A qua địa phận TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe.

Giá cả thị trường ngày 16/1: Giá lợn hơi miền Bắc dao động quanh mức 34.000 đồng/kg(VietQ.vn) - Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động quanh ngưỡng 34.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá lợn hơi tại miền Trung và Tây Nguyên biến động mạnh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 265 bánh heroin có trọng lượng gần 93 kg và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gr được ngụy trang giấu kín trong sàn và cửa xe ô tô.

Kết quả điều tra xác định Tráng A Tàng là kẻ cầm đầu, chủ mưu cùng các đồng phạm hình thành một đường dây ma túy cực lớn từ Lào, Thái Lan về tập kết ở Mộc Châu rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc theo đường bộ. Năm 2005, Tàng chỉ là một người vận chuyển ma túy thuê, nhưng sự liều lĩnh đã biến Tàng thành ông chủ của đường dây buôn bán ma túy lớn tại Sơn La.

Chỉ tính từ năm 2009 cho đến khi bị bắt, Tráng A Tàng và các đồng phạm đã thực hiện 13 vụ mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, có trọng lượng gần 627 kg.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang