Lấy mẫu Coca Cola xì, nổ lốp bốp sang Trung Quốc kiểm nghiệm

author 16:35 30/09/2014

(VietQ.vn) – Đó là khẳng định của đại diện của Coca Cola Việt Nam liên quan đến số sản phẩm hư hỏng xảy ra tại nhà chị Mẫn mà PV Chất lượng Việt Nam thông tin trước đó.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Chiều ngày 30/9, tại văn phòng tòa soạn Chất lượng Việt Nam, bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng đối ngoại & Truyền thông phía Nam của Coca Cola Việt Nam đã chia sẻ quan điểm với PV xung quanh trường hợp hàng loạt sản phẩm của Coca Cola bị hư hỏng, xảy ra tại nhà phân phối Lê Hiệp ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

- Xin bà cho biết nguyên nhân của việc xảy ra hư hỏng hàng loạt sản phẩm Coca Cola tại nhà phân phối Lê Hiệp như trong thời gian vừa qua?

Những sản phẩm bị hư này, chúng tôi cần lấy mẫu để chuyển đến kiểm nghiệm tại Tập đoàn ở Thượng Hải – Trung Quốc để có câu trả lời chính xác nhất. Thời gian dự kiến là phải mất 15 ngày làm việc.

Tuy nhiên, nhìn qua bên ngoài thì có thể thấy, đối với lon Coca Cola bị hỏng, các đáy lon đã bị ăn mòn kim loại, oxy hóa. Lý do là rất có thể thùng bao bì đã bị chảy nước, ướt và nước ngọt thấm vào đáy lon. Do lon này làm bằng nhôm, nên nước ngọt lại có đường đã làm cho đáy lon bị ăn mòn. Để thêm một thời gian thậm chí có thể làm thủng đáy lon, mà trong chuyên môn kĩ thuật người ta gọi là ăn mòn thứ cấp.

Hàng loạt sản phẩm Coca Cola bị hư mà nhà phân phối Lê Hiệp gặp.

Đối với các loại chai pet bị hư hỏng, nếu là một chai nước bình thường, chiết suất tại nhà máy thì không thể có chuyện nước bị vơi giống như vậy. Ngoài ra chai pet không phải do Coca Cola trực tiếp sản xuất (qua đối tác khác), mà chỉ sản xuất nước, nên chúng tôi cần phải chuyển mẫu cùng lô đi kiểm tra, và cả những mẫu được PV cung cấp nữa. Kết quả sẽ có trong vài ngày tới thì sẽ biết được nguyên nhân.

- Khi bị hư hỏng, ăn mòn kim loại ở đáy lon, hay chai pet bị vơi nước như vậy có ảnh hưởng gì tới chất lượng sản phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng khi uống vào?

Tôi xin khẳng định rằng, đây chỉ là những lỗi liên quan đến bao bì bên ngoài, ăn mòn bao bì, hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm mới vẫn đảm bảo chất lượng như bình thường.

Dù nắp chưa mở nhưng rất nhiều chai pet của Coca còn rất ít nước.

Sản phẩm hỏng nhiều chưa từng thấy

Từ trước tới nay, Coca Cola Việt Nam đã từng gặp trường hợp hư hỏng hàng loạt giống như đã xảy ra tại nhà phân phối Lê Hiệp hay chưa? Nếu có thì Coca Cola sẽ xử lý như thế nào?

 -  Từ trước tới nay, Coca Cola chưa từng bị một trường hợp nào hư hỏng hàng loạt nhiều đến như vậy. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều, dù báo chí biết hay không, bất kể trong trường hợp nào, khi chúng tôi nhận được thông tin có sản phẩm của Coca Cola bị hư, thì chúng tôi cũng sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng.

Việc đổi ở đây không phải là chất lượng sản phẩm có vấn đề nên chúng tôi mới đổi, mà là do chúng tôi cam kết với khách hàng, mọi sản phẩm của Coca Cola khi đến tay khách hàng là phải dùng được, không cần biết khách hàng mua sản phẩm đó ở nơi nào, miễn là chúng tôi xác nhận sản phẩm do Coca Cola sản xuất.

Đối với trường hợp cụ thể như tại nhà phân phối Lê Hiệp, theo như chúng tôi được biết, hiện Coca Cola đã hoàn tất việc đổi hàng mới cho khách hàng (tính đến ngày 30/9). Còn các mẫu mang đi kiểm nghiệm, khi có kết quả, chắc chắn chúng tôi phải báo về cho khách hàng và các cơ quan báo chí biết để theo dõi.

 

 

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang