Lấy phiếu tín nhiệm: Thống đốc Bình bứt phá, Bộ trưởng Y tế lại thụt lùi

author 06:50 16/11/2014

(VietQ.vn) - Cho dù năm qua đã có nhiều nỗ lực, mạnh tay hơn với những tiêu cực trong ngành nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn có nhiều phiếu tín nhiệm thấp.

Chiều ngày 15/11, Quốc hội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Tổng số đại biểu 497, số đại biểu có mặt 485 và số phiếu thu về là 485.

Tại lần bỏ phiếu này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình đã có một cú bứt phá khi đạt 323 phiếu tín nhiệm cao; chỉ có 41 phiếu tín nhiệm thấp (năm ngoái phiếu tín nhiệm thấp là 209).

kết quả phiếu tín nhiệm ông Nguyễn Văn Bình

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho dù năm qua đã có nhiều nỗ lực trong công tác điều hành nhưng số phiếu tín nhiệm thấp vẫn rất cao, 192 phiếu. Năm ngoái, số phiếu tín nhiệm thấp của bà là 146. Năm nay, bà Tiến là người có nhiều nhất phiếu tín nhiệm thấp trong 50 chức danh.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm bộ trưởng bộ y tế

PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Việt Dũng

Với trường hợp của Bộ trưởng Bộ Y tế, sau khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết, ông cũng rất tiếc cho vị bộ trưởng ngành y. Tướng Thước đánh giá, năm qua Bộ trưởng Bộ Y tế đã có nhiều cố gắng, xử lí nhanh và mạnh với những vụ việc xảy ra trong ngành được nhân dân quan tâm. Do đó, tướng Thước cho rằng, lí do mà Bộ trưởng Tiến có nhiều phiếu tín nhiệm thấp thì cần phải nhìn nhận một cách khách quan, đa chiều.

Người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp đứng sau Bộ trưởng Tiến là ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 157 phiếu. So với lần lấy phiếu năm 2013, số phiếu tín nhiệm thấp của ông Hoàng Tuấn Anh đã tăng lên đáng kể. Năm ngoái, số phiếu tín nhiệm thấp của ông chỉ có 116 phiếu.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm ông Hoàng Tuấn Anh

Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Người đứng thứ 3 là Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình. Năm nay ông Bình có 154 phiếu tín nhiệm thấp. Có lẽ ông Bình là người có sự tụt lùi mạnh nhất trong các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm. Năm 2013, ông Bình chỉ có 92 phiếu tín nhiệm thấp. Qua một năm, số phiếu tín nhiệm thấp của vị Bộ trưởng Nội vụ đã tăng thêm 62 lá phiếu.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm ông Nguyễn Thái Bình

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình (Ảnh Việt Dũng)

Đứng thứ 4 là ông Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với 149 phiếu tín nhiệm thấp. So với năm ngoái, số phiếu tín nhiệm thấp của ông Luận đã giảm đi khá nhiều. Năm 2013, ông Luận có tới những 177 phiếu, đứng thứ hai về số phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 47 chức danh chủ chốt. Tuy năm nay bộ trưởng Luận chỉ vươn lên hai bậc trong “bảng xếp hạng” nhưng đã phần nào cho thấy sự nỗ lực của vị “tư lệnh” một ngành được cho là đã và đang tồn tại nhiều khó khăn này.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm ông Phạm Vũ Luận

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận

Với 119 lá phiếu tín nhiệm thấp, bà Phạm Thị Hải Chuyền – Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh, xã hội đứng thứ 5. Năm ngoái bà Chuyền có 111 phiếu tín nhiệm thấp. Như vậy, so sánh giữa năm 2013 và năm nay, mức độ tín nhiệm của vị Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội không có nhiều thay đổi. 

kết quả lấy phiếu tín nhiệm bà Phạm Thị Hải Chuyền

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền

Người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp đứng thứ 6 là ông Nguyên Minh Quang – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường với 111 phiếu. So với năm 2013, số phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Quang có sự thay đổi không lớn. Năm trước, ông Quang có 104 phiếu tín nhiệm thấp.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm ông Nguyễn Minh Quang

Bộ Trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang

Vị trí thứ bảy thuộc về ông Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công thương với 102 phiếu. So với kết quả lấy phiếu tín nhiệm năm trước, ông Hoàng cũng đã có sự vươn lên. Năm 2013, ông Vũ Huy Hoàng có 128 phiếu tín nhiệm thấp.

kết quả lấy phiếu tín nhiệm ông giàng seo phử

Ông Giàng Sep Phử - Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Vị trí thứ 8 trong phần tổng hợp những người có phiếu tín nhiệm thấp năm 2014 là ông Giàng Seo Phử - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc. Năm nay, ông Giàng Seo Phử có đến 95 phiếu tín nhiệm thấp. Năm 2013, vị Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc chỉ có 63 phiếu tín nhiệm thấp. Qua một năm công tác, số phiếu tín nhiệm thấp của ông đã tăng thêm 32 phiếu.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang