Lấy trộm quân phục của cha giả danh Cảnh sát gây ra 8 vụ lừa đảo, cướp tài sản

author 16:43 12/07/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an quận Tân Bình đang tạm giữ nghi can Trần Bình Lâm giả danh cảnh sát để làm rõ về 8 vụ lừa đảo, cướp tài sản.

Sáng ngày 12/7, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Bình Lâm (SN 1985, ngụ tại Q.11, TP.HCM) để làm rõ về hành vi lừa đảo, cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, vào rạng sáng ngày 6/6, Lâm mặc quần áo là quân phục của ngành Công an, xưng là Cảnh sát hình sự, đến một cửa hàng nằm trên đường Đất Thánh, phường 6 – quận Tân Bình nói với chủ cửa hàng rằng đang bị cướp theo dõi.

Chính vì vậy, chị L – chủ cửa hàng này đã tin tưởng, giao tiền (1,5 triệu đồng) và điện thoại di động cho Lâm cầm. Khi chị L đang quay vào trong, thì Lâm đã tẩu thoát mất dạng. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh tại cửa hàng của chị L ghi lại.

Chị L có tri hô, cùng quần chúng địa phương đuổi theo, nhưng không kịp. Mới đây, trong lúc tổ chức tuần tra trên mặt đường, tổ hình sự đặc nhiệm – Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã phát hiện, bắt giữ được Lâm.

Đối tượng Lâm tại trụ sở cơ quan Công an khi bị bắt giữ - ảnh: CA cung cấp.

Kiểm tra hành chính trong cốp xe của Lâm phát hiện có 1 bộ quân phục của ngành Công an. Bước đầu, tại trụ sở cơ quan điều tra, Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhằm có tiền tiêu xài thoải mái, Lâm đã lấy trộm bộ quân phục của cha mình là 1 cán bộ Công an đã về hưu, tìm đến các cửa hàng của nhiều quận, xưng là Cảnh sát hình sự, truy bắt tội phạm.

Lâm đề nghị các chủ cửa hàng đưa tiền, điện thoại có giá trị gửi về Công an phường, vì cửa hàng này đang là mục tiêu theo dõi của bọn cướp. Chính vì vậy, khi nghe tới thông tin này, ai cũng đưa tiền và điện thoại di động, hay tài sản có giá trị cho Lâm.

Nhận tài sản xong, Lâm sẽ lên xe tẩu thoát, hoặc dàn cảnh chở nạn nhân đến Công an phường, rồi lựa chỗ vắng vẻ người, đẩy nạn nhân xuống xe để chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn này, Lâm đã thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo, cướp tài sản tại nhiều quận khác nhau ở TP.HCM.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Kinh hoàng thức ăn đường phố: Đầy rẫy vi sinh, hóa chất(VietQ.vn) - Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP TP.HCM, hiện tỷ lệ ký sinh trùng trong rau sống ở các quán ăn đường phố lên đến 72%.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang