Lễ bốc thăm lượt đi vòng 1/8 Champions League: Arsenal lại gặp 'oan gia' Barca

author 10:43 15/12/2015

(VietQ.vn) - Vòng 1/8 Champions League chứng kiến nhiều cuộc so tài duyên nợ như Barca - Arsenal, Bayern - Juventus và PSG - Chelsea nhưng đáng xem nhất vẫn là cặp đấu của gã khổng lồ Barca và Arsenal.

Ám ảnh vòng 1/8: Oan gia ngõ hẹp khi Arsenal lại phải đụng độ Barca

Barca là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League

Thầy trò Arsene Wenger dĩ nhiên biết chặng đường sắp tới không hề dễ dàng với vị trí nhì bảng. Song đối đầu với Barcelona là một đề xuất tồi tệ nhất, bóp nghẹt mọi hy vọng tiến xa ở đấu trường này. Ba lần đụng độ đối thủ này ở Champions League là 3 lần họ nếm trải nỗi buồn thất bại.

Điều đầu tiên khi đón nhận lá thăm mang tên Barcelona, những người hâm mộ Pháo thủ sẽ nghĩ rằng đội bóng của họ là nạn nhận của trò đùa số phận. Năm mùa giải qua Arsenal đều bị loại ngay từ vòng 1/8 và nguyên nhân được cho là, các đối thủ họ gặp quá mạnh.

Rõ ràng, rào cản lớn nhất của Arsenal không phải những tên tuổi lớn, mà nằm ở chính bản thân họ. Nhiều năm nay, đội bóng Bắc London luôn thất bại theo cùng một cách: sai lầm trong cách tiếp cận và hớ hênh khi phòng ngự, dễ tổn thương ở những tình huống cố định và chết bởi phản công.

Trên tất cả là tinh thần của họ. Phải chăng vì thất bại quá nhiều, Pháo thủ đã mất đi khao khát giành chiến thắng? Để rồi, họ tự kỷ ám thị, luôn tạo ra cho mình những áp lực hãi hùng, dễ sụp đổ khi gặp khó khăn và thiếu niềm tin để vượt qua. Vào những thời điểm khác, họ giành lấy một vài kết quả tốt, chìm trong ảo tưởng và rơi xuống mặt đất nhanh chóng. Ví dụ như 2 trận gặp Bayern mới đây.

Dù bất cứ điều gì xảy ra, Pháo thủ cần nhận thức rõ ràng, họ đang nằm trong số những đội bóng ưu tú ở châu Âu. Đội bóng này được quyền tự hào và bước đi với cái đầu ngẩng cao để sẵn sàng cho mọi thử thách.

Người trong cuộc nói gì?

 Arsenal cần phải biết cách 'khắc chế' bộ ba tấn công hủy diệt của Barca M-N-S

Đội bóng xứ Catalan chính là đối thủ đáng ghét nhất của Arsenal tại sân chơi Champions League. Không chỉ thất bại ở trận chung kết mùa 2006 mà Arsenal còn phải dừng bước ở vòng knock-out mỗi khi gặp Barca những mùa gần đây.

"Chúng tôi tự hào vào vòng knock-out ở mùa giải thứ 16 liên tiếp. Sau chiến thắng ngoạn mục ở Athens, chúng tôi hy vọng rơi vào cặp đấu dễ thở. Gia đình tôi thậm chí đe dọa đừng bước chân về nhà nếu lại đối đầu Barca", thư ký Arsenal David Miles tỏ rõ nỗi buồn khi đội bóng phải chạm trán nhà đương kim vô địch.

"Chúng tôi đang đứng đầu Ngoại hạng Anh và sẽ có một vài cầu thủ trở lại vào tháng hai, tháng ba năm sau. Hy vọng họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Dĩ nhiên đây là cặp đấu không dễ dàng nhưng quan trọng là màn trình diễn của đội bóng".

Phía bên kia, Giám đốc Albert Soler nhấn mạnh Arsenal đủ sức gây khó khăn cho Barca. Soler nói: "Barca và Arsenal có sự tương đồng về lối chơi và tôi tin các cổ động viên sẽ chứng kiến bữa tiệc bóng đá hấp dẫn. Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho Arsenal. Tôi tin họ sẽ gây không ít khó khăn cho Barca".

"Đây là cuộc đối đầu dài 180 phút và tất cả hãy cùng chờ đợi. Tôi chỉ mong không cầu thủ nào của Barca bị chấn thương thời điểm đó. Chúng tôi là nhà đương kim vô địch, điều đó mang tới áp lực nhưng cũng là động lực".

Sẽ có 'ngựa ô' ở tứ kết

Đội đứng đầu vòng bảng sẽ có lợi thế đá sân khách trước vào ngày 16-17/2 và 23-24/2. Trận lượt về sẽ đá vào ngày 8-9/3 và 15-16/3.

Gent và Wolfsburg đều là những đội bóng có lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, và thật bất ngờ là họ lại đối đầu với nhau. Điều này có nghĩa là vòng tứ kết Champions League mùa này chắc chắn sẽ có 1 cái tên lần đầu góp mặt. Với việc từng “tiễn” M.U xuống chơi tại Europa League năm nay và đang sở hữu khá nhiều những ngôi sao nổi danh như Andre Schuerrle hay Julian Draxler, Wolfsburg tỏ ra vượt trội về mặt đẳng cấp so với Gent, tuy nhiên đội bóng Bỉ lại được chú ý ở lối chơi tập thể.

Cặp đấu khó đoán nhất vòng 1/8 Champions League mùa này có lẽ là Benfica vs Zenit, bởi cả hai đều là những đội bóng tầm trung tại châu Âu, và cùng sở hữu một đội hình nhiều tương đồng về mặt chất lượng. Benfica từng loại Zenit với tỉ số chung cuộc 4-3 ở vòng 1/8 Champions League 2011/12, tuy vậy đội bóng Nga lại thắng Benfica ở cả lượt đi và về ở vòng bảng Champions League năm ngoái.

Điểm thú vị ở cặp đấu này là những “mối liên hệ Bồ Đào Nha” của Zenit với Ezequiel Garay, Axel Witsel & Javi Garcia (người cũ Benfica), Hulk & Andre Villas-Boas (người cũ Porto), Danny (người cũ Sporting Lisbon) và Luis Neto (người cũ C.D Nacional).

Thành Long(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang