Lễ chung kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ 2

author 09:41 29/12/2018

(VietQ.vn) - Thông qua Giải thưởng Sáng tạo Xanh, Sữa Cô Gái Hà Lan mong muốn lực lượng trẻ Việt Nam ngày càng phát huy tính tiên phong, sáng tạo.

Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp cùng Ban Thanh niên nông thôn – Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao “Giải thưởng Sáng tạo xanh lần 2” với sự tài trợ chính của Sữa Cô Gái Hà Lan (tên đăng ký là FrieslandCampina Việt Nam).

Giải thưởng Sáng tạo xanh lần 2 là một phần của Thỏa thuận hợp tác đã ký kết vào tháng 8/2018 vừa qua giữa Sữa Cô Gái Hà Lan và Tổng cục Môi trường trong giai đoạn mới 2018 – 2021 với tên gọi “Vì môi trường Việt Nam xanh”.

Nội dung của chương trình thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam thông qua các cuộc thi, giáo dục ngoại khóa (đặc biệt là giới trẻ); hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường; chú trọng đầu tư cho các hoạt động, sự kiện, ngày lễ các cuộc thi về môi trường tại Việt Nam; tổ chức và thực hiện các hoạt động làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam.

Đại diện Ban Tổ chức phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra được 27 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất để trao giải, trong đó 9 tác phẩm xuất sắc nhất còn lại tiếp tục vào vòng Chung kết (mỗi nhóm 3 tác phẩm). Tại vòng Chung kết, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm trực tiếp với Hội đồng Chung khảo. Tại đây, Hội đồng Chung khảo sẽ xem xét, đánh giá đối với từng tác phẩm và cho điểm để trao giải Nhất, Nhì.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã công bố các tác phẩm đạt giải nhất gồm: "Ít chất thải nhựa hơn" của tỉnh Quảng Bình; " Sử dụng phế phẩm vỏ trứng vịt muối làm phân hữu cơ bón cho cây thanh long" của tỉnh Sóc Trăng; " Thành phố thông minh ứng dụng Internet trong mọi thứ" của nhóm học sinh sinh viên từ thành phố Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Nhà tài trợ chính của chương trình - Sữa Cô gái Hà Lan trao giải 

Ông Phạm Duy Hưng, đại diện đơn vị tài trợ - Sữa Cô Gái Hà Lan cho biết: “Thông qua việc tài trợ cho giải thưởng Sáng tạo Xanh, Sữa Cô Gái Hà Lan mong muốn lực lượng trẻ Việt Nam ngày càng phát huy tính tiên phong, sáng tạo và tầm ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của đất nước. Những tác phẩm đạt giải tại Giải thưởng xanh năm nay có thể ứng dụng thực tiễn vào công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và đặc biệt là nâng cao nhận thức, cũng như truyền cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ”.

Kết thúc buổi Lễ tổng kết, Ban tổ chức chương trình cũng đã công bố thể lệ mới của Giải thưởng và phát động giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ 3 năm 2019.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang