Văn phòng Công nhận chất lượng kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng nhất

author 13:47 19/12/2020

(VietQ.vn) - Ngày 19/12/2020, Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ đón nhận huân chương lao động hạng nhất và lễ kỷ niệm 25 năm thành lập.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hoàng Giang – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Vũ Xuân Thủy – Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ, ban, ngành.

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang cho rằng, trong thời gian qua, do điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng KHCN và đổi mới sáng tạo đã có những đóng góp hết sức quan trọng công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong kết quả đạt được của ngành KHCN có sự đóng góp hết sức quan trọng của các đơn vị trong toàn ngành, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp quan trọng của văn phòng Công nhận chất lượng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang.

Thứ trưởng đánh giá cao những hoạt động mà Văn phòng Công nhận chất lượng đã đạt được trong suốt 25 năm qua.

“Văn phòng Công nhận chất lượng là tổ chức công nhận đầu tiên của Việt Nam, qua 25 năm thành lập và phát triển, Văn phòng Công nhận chất lương đã bám sát chức năng nhiệm vụ, năng động, đổi mới sáng tạo và đạt được những kết quả hết sức đáng khích lệ. Trong đó, có những kết quả nổi bật như: Đánh giá, công nhận được hơn 1600 tổ chức đánh giá sự phù hợp trên cả nước, góp phần tạo nền tảng vững chắc đối với cơ sở hạ tầng kỹ thuật quốc gia về hoạt động đánh giá sự phù hợp; Được thừa nhận các chương trình công nhận phòng thí nghiệm tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận, góp phần thực hiện mục tiêu mà hoạt động thương mại toàn cầu hướng đến “một chuẩn mực, một chứng chỉ được thừa nhận ở mọi nơi”; Hoạt động có vai trò quan trọng đối với công tác tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, đóng góp vào sự phát triển KT-XH”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Chương trình 

Trải qua 25 năm trưởng thành và phát triển với những bước phát triển vững chắc, đến nay Văn phòng Công nhận chất lượng đã công nhận được hơn 1500 phòng thí nghiệm, tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định trải dài trên cả nước bao gồm các tổ chức đánh giá sự phù hợp lớn và mạnh nhất của cả nước với các loại hình sở hữu khác nhau. BoA hiện là thành viên của 3 tổ chức công nhận quốc tế APAC, IAF, ILAC với 8 chương trình công nhận được thừa nhận khẳng đinh sự hội nhập quốc tế của của BoA. Hoạt động công nhận cũng đã góp phần mình trong việc hỗ trợ quản lý nhà nước và tạo thêm thuận lợi thương mại quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

"Thành công này của BoA ngoài nỗ lực và đóng góp vô giá của các cán bộ các thời kỳ khác nhau còn bắt nguồn từ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan quản lý và sự góp sức của hàng trăm chuyên gia đầu ngành với vai trò tư vấn kỹ thuật thông qua các Ban kỹ thuật chuyên môn hoặc tham gia trực tiếp đánh giá trong đoàn đánh giá", Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng Vũ Xuân Thủy khẳng định.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Công nhận chất lượng

Thứ trưởng Bộ KH&CN trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân của BoA đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công nhận giai đoạn 2016 – 2020

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang