Lệ Hằng hạnh phúc vì mang lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch

authorTrần Thanh 14:22 19/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Á hậu 2 HHHVVN 2015 Lệ Hằng trở về quê nhà Đà Nẵng nhằm tham gia chuỗi hoạt động từ thiện kéo dài ba ngày chứng kiến hàng loạt ca mổ hàm ếch.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Mới đây, Á hậu 2 HHHVVN 2015 Lệ Hằng trở về quê nhà Đà Nẵng nhằm tham gia chuỗi hoạt động từ thiện kéo dài ba ngày. Chuyến đi của cô nhận được sự phối hợp của tổ chức Smile Train thực hiện phẩu thuật cho các em nhỏ bị hở hàm ếch.

 Ở trên thế giới, vấn đề cứu giúp các em nhỏ hở hàm ếch nhưng có điều kiện khó khăn cũng được tổ chức Miss Universe Oganization và các đương kim Hoa hậu quan tâm hàng đầu. Lần mổ hàm ếch này là lần thứ 10 với sự tham gia của các bác sĩ chuyên môn đến từ bệnh viện Nhi đồng 1 - BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng và hiện cứu giúp, mang đến cuộc sống mới cho hơn các em nhỏ tại khu vực miền Trung.

 

Trong vai trò một nhà hoạt động xã hội, Lệ Hằng có buổi trò chuyện thân mật cùng ban lãnh đạo và tập thể y bác sĩ của bệnh viện nhi Đà Nẵng. Theo lời các bác sĩ, việc điều trị cho một bệnh nhân mang dị tật sứ môi, hở hàm ếch là công việc cả một quá trình gần như một đời người. Công việc chữa trị không chỉ một lần mổ sẻ mà các bệnh nhi phải qua nhiều lần mổ để nối liền vòm miệng, mà còn phải qua các lớp vật lý trị liệu để có giọng nói bình thường và chỉnh sửa hàm.

 Để động viên tinh thần các em trước và sau khi mổ, Á hậu đến tận giường bệnh, không ngại làm đủ trò nhắng nhít để trêu đùa các em, tạo được sự tin tưởng ban đầu. Chứng kiến cảnh tượng nhiều bậc phụ huynh chăm sóc, lo lắng cho con khiến Lệ Hằng vô cùng xúc động.

 Đặc biệt, một em nhỏ quấy khóc, Lệ Hằng quyết định xin phép mẹ bé ẵm và ru em ấy. Vừa ru em, Lệ Hằng có cơ hội trò chuyện nhiều hơn cùng người mẹ và biết được rằng em nhỏ này là trường hợp nặng nhất trong đợt mổ lần này. Qua cuộc tâm sự, Á hậu phần nào thấu hiểu cảm giác buồn tủi khi thấy con vừa chào đời đã gánh chịu những khiếm khuyết ngoại hình. Cô dành những lời động viên nhằm giúp người mẹ thêm tin tưởng vào kết quả của cuộc phẫu thuật.

 Theo Lệ Hằng, trẻ em rất tinh mắt, chỉ khi nào chúng thấy bạn thật sự thân thiệt và cởi mở, chúng mới tiến lại gần và cười với bạn. "Tôi cho là mình đã có những thành công nho nhỏ nhưng rất giá trị trong cuộc sống, đó là mang đến tiếng cười cho người khác. Mục tiêu của tôi khi trở thành Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam là như thế. Có thể tôi không phải là một người quá xuất sắc, quá hoàn hảo, nhưng tôi tin tôi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh mà tôi chọn cho mình từ đầu". 

 Sau đó, Lệ Hằng tiến hành thay trang phục và các công đoạn khử trùng và vào tận phòng mổ theo dõi hai ca mổ trong suốt nhiều giờ. Những phút bắt đầu ca mổ, người đẹp bất giác cảm thấy vô cùng hồi hộp và có chút bồi hồi. Cô lặng người và nín thở khi theo dõi khoảnh khắc các em thiếp đi do gây mê. "Giây phút các em nhắm đôi mắt lại, Lệ Hằng xem đó như một giấc ngủ. Sau giấc ngủ ngon đó, nụ cười sẽ sớm trở lại trên đôi môi của các em và cả cha mẹ các em", người đẹp cho biết.

 Theo cô, cảm xúc này có được do buổi giao lưu trước đó khiến Á Hậu mến tay, mến chân các em. Người đẹp hạnh phúc vì cánh cửa phòng mổ đóng lại, cũng là khi tương lai mới mở ra đến cho các em. Cô tự hào cho rằng đây là hoạt động thiện nguyện quý giá nhất cô từng tham gia. Bởi đó không chỉ mang đến lợi ích trước mắt hay ngắn hạn, mà còn gắn liền với tương lai của hàng trăm đứa trẻ.

 Thời gian qua, Lệ Hằng tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện như nâng cao điều kiện sống của trẻ em tại hai tỉnh Lâm Đồng và Sơn La, xây dựng bốn căn nhà tình thương lại Quảng Nam, thăm hỏi và trao quà Trung Thu  tại bệnh viện Phụ sản Nhi tại Đà Nẵng.

 Người đẹp mong muốn san sẻ tình yêu đến trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những trẻ em vùng sâu xa. Đồng thời, với những công tác lịch trình hoạt động xã hội thường xuyên, đầy ý nghĩa cùng Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lệ Hằng ngày càng được công chúng yêu mến bới tấm lòng nhân ái. Với người đẹp, mỗi chuyến đi là hành trình cô được san sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh thiếu may mắn và nhận lại vô vàn hạnh phúc khó quên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang