Lễ hội âm nhạc Monsoon quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám

author 14:35 08/10/2015

(VietQ.vn) - Chiều 7/9, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió Mùa 2015 chính thức họp báo tại Hà Nội. Các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đang rất hào hứng trước ngày khai mạc lễ hội này.

Chiều 7/9, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió Mùa 2015 ( Gọi tắt là Lễ hội âm nhạc Monsoon) chính thức họp báo tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có nhạc sĩ Quốc Trung, các nghệ sĩ Việt Nam như Tóc Tiên, Lê Cát Trọng Lý, Phạm Anh Khoa, các ca sĩ, DJ của Space Speaker cũng như các nghệ sĩ quốc tế: nhà sản xuất âm nhạc Matt Robertson, nhóm nhạc rock WhoMadeWho...

Họp báo chính thức 7/10 của Lễ hội âm nhạc Monsoon

Họp báo chính thức 7/10 của Lễ hội âm nhạc Monsoon

Đây là lần thứ hai Monsoon được tổ chức tại Việt Nam, với tiêu chí tạo ra một lễ hội âm nhạc phong phú, đa dạng, đầy màu sắc và chuyên nghiệp. Monsoon được “định vị” tại Hoàng thành, một trong những di sản văn hóa của Hà Nội, theo ý đồ của các nhà tổ chức, nhằm tạo nên một sợi dây kết nối giữa một kinh thành cổ và các nghệ sĩ hiện đại, giữa quá khứ và đương đại, và làm giàu thêm vẻ đẹp văn hóa của Hà Nội.

Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015 quy tụ hàng loạt các tên tuổi đình đám

Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015 quy tụ hàng loạt các tên tuổi đình đám

Xuất hiện tại buổi họp báo chiều 7/10 là phần lớn trong số gần 100 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ trình diễn trong ba đêm diễn ra Monsoon, từ 8 đến 11/10. Có những nhóm nhạc lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam, thậm chí lần đầu tiên trình diễn tại châu Á. Hầu hết các nghệ sĩ đều từng lưu diễn nhiều, khắp nơi trên thế giới, nhưng đều thú nhận cảm giác chung là hồi hộp trước những khán giả “chưa biết gì về mình”, theo Nhân dân.

Chương trình năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Bên cạnh những sao nhạc pop ấn tượng như Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Tiên Tiên, Trung Quân Idol, Đông Hùng… khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc của giới nghệ sĩ underground như Hoàng Touliver, Justatee, Nhật Thu, Mr.A. Ngoài ra, các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Joss Stone, Matt Ronbertson, nhóm tứ tấu Bond... cũng sẽ lần lượt xuất hiện trong từng ngày liên hoan.

Các nghệ sĩ Underground sẽ tham gia Lễ hội âm nhạc Monsoon 2015

Các nghệ sĩ Underground sẽ tham gia Lễ hội âm nhạc Monsoon 2015

Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, Lễ hội âm nhạc Monsoon 2015 mang đến không gian âm nhạc độc đáo cho khán giả. Lễ hội cũng hướng đến sự giao lưu văn hóa nói chung, âm nhạc nói riêng với chất lượng chuyên môn cao.

Lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn nhưng các nghệ sĩ quốc tế đều rất hào hứng với sự kiện âm nhạc này. Nhà sản xuất âm nhạc Matt Robertson cho biết anh sẽ cống hiến hết mình trên sân khấu. Ngoài ra, vì yêu vẻ đẹp của Việt Nam, anh cùng bà xã của mình sẽ ở lại Hà Nội nghỉ ngơi sau khi chương trình kết thúc.

Tóc Tiên và Hoàng Touliver cùng có mặt trong sự kiện này

Tóc Tiên và Hoàng Touliver cùng có mặt trong sự kiện này

Không chỉ mang đến những tiết mục âm nhạc, Monsoon còn mang đến nhiều hình thức tổ chức độc đáo khác, bắt kịp xu hướng trong cách tổ chức lễ hội âm nhạc trên thế giới. Trong thời gian qua, chuỗi các đêm popup show tại các địa điểm khác nhau của Hà Nội khiến công chúng thủ đô rất hào hứng. Bên cạnh hình thức phát hành vé bằng vòng đeo tay, ban tổ chức cũng quyết định dành như hạng vé ưu tiên cho người khuyết tật và cần sự giúp đỡ đặc biệt.

Ngoài ra, ban tổ chức chương trình cũng đã đề xuất Dự án bảo trợ nghệ thuật thường niên. Đây là dự án dành cho các ca sĩ trẻ Việt Nam có tài năng và đam mê, biểu diễn mở màn Lễ hội âm nhạc Monsoon hằng năm, theo Zing News.

Bảo Ngọc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang