Trâu chọi húc chết chủ: Địa phương mong muốn tiếp tục được tổ chức

author 09:45 03/07/2017

(VietQ.vn) - Sau sự cố trâu húc chết chủ ngày 1/7 tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, lãnh đạo địa phương bày tỏ mong muốn tiếp tục được tổ chức lễ hội.

Cụ thể, báo Kinh tế đô thị thông tin, hiện lễ hội chọ trâu Đồ Sơn đã phải tạm dừng để các cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra. Song, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn khẳng định, trong lịch sử lễ hội chọi trâu của Đồ Sơn chưa bao giờ xảy ra tai nạn dẫn đến chết người như vậy.

“Đây là sự cố hy hữu và đáng tiếc” – tờ báo dẫn lời ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết.

Theo ông Hiếu, Ban tổ chức đã có quy chế chặt chẽ, có phương án đảm bảo an ninh, an toàn… Mong muốn của địa phương là tiếp tục được tổ chức vòng chung kết chọi trâu và sẽ rút kinh nghiệm, kiểm tra sai sót, tăng cường chặt chẽ hơn về khâu mua trâu, huấn luyện, theo dõi trâu, nếu có biểu hiện gì bất bình thường phải triệt để cấm tham gia lễ hội.

le-hoi-choi-trau-do-son-dia-phuong-mong-muon-tiep-tuc-duoc-to-chuc

 Sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017. Ảnh: Dân Trí

Trước đó sáng 1/7, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn năm 2017, 32 trâu tham gia 16 trận đấu. Đến trận 14, trâu số 18 húc chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngay trong sới chọi. Ông Hướng tử vong sau nhiều giờ cấp cứu.

Ngày 2/7, đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dẫn đầu đã về động viên, chia sẻ mất mát với thân nhân gia đình ông Đinh Xuân Hướng.

Sau khi tăm viếng, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, sau khi thông tin lại sơ bộ sự việc đáng tiếc xảy ra tại vòng đấu loại của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã đề xuất việc cần thiết giữ lại lễ hội này.

Theo báo Pháp luật Tp.HCM, sau khi xem xét nội dung quy chế tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn của ban tổ chức, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục phó Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL), bày tỏ sự ngạc nhiên khi trâu chọi húc chết chủ thì toàn bộ lỗi lại thuộc về chính ông chủ trâu, không có phần trách nhiệm của ban tổ chức

Bà Thủy nhấn mạnh nội dung quy chế tổ chức lễ hội của ban tổ chức đưa ra cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý cũng như phân định rõ trách nhiệm.

Những khoản phí phát sinh 'không thể tin nổi' ở Sầm Sơn(VietQ.vn) - Phải đóng thêm 300.000 tiền phòng vì không ăn tại khách sạn, chơi Team building ở bãi biển Sầm Sơn phải đóng góp 1-5 triệu,... là những khoản phí "lạ" phát sinh thêm khi đi du lịch ở Sầm Sơn.

Theo bà Thủy, tới đây Bộ VH-TT&DL sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo UBND TP Hải Phòng để xem xét cụ thể việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. “Chúng ta phải đặt một câu hỏi thẳng thắn rằng sự cố ngày hôm qua có còn lặp lại nữa hay không. Nếu tiếp tục triển khai lễ hội này thì lãnh đạo TP Hải Phòng  phải có cam kết chắc chắn về việc đảm bảo an toàn. Tới đây Hải Phòng cũng nên tổ chức các buổi làm việc để lấy ý kiến các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà nghiên cứu khoa học cũng như cộng đồng xã hội về việc nên bỏ hay giữ lại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn” - bà Thủy nhấn mạnh.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang