Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ: Bắt nhiều người bán thịt trâu chọi rởm

author 07:21 15/03/2015

(VietQ.vn) - Theo thông báo của BTC, nhiều kẻ gian đã bị bắt vì hành vi bán thịt trâu chọi giả và vé vào cửa ở Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ sáng 14/3.

Sáng 14/3, tại sân vận động trung tâm thị trấn huyện Phúc Thọ (Hà Nội), 32 “ông trâu” đã dự Lễ hội Chọi trâu Báo NTNN- Phúc Thọ 2015 để tìm ra ngôi “ngưu vương”.

32 trâu tham dự loại trực tiếp, điều đó có nghĩa là sẽ có 16 "ông trâu" bị loại và có nguy cơ "làm thịt" ngay trong ngày 14/3. Quả thật, ngay sau khi những trận đấu mở màn vừa kết thúc, loa thông báo của ban tổ chức đã nhiều lần thông tin về các đối tượng bán thịt trâu chọi giả phía ngoài sân vận động. Điều đó có nghĩa là thịt trâu chọi thật cũng sẽ được ngả ra ngay sau đó và thịt giả đã mượn cớ xâm nhập.

Theo thông tin từ ban tổ chức, các lực lượng chức năng đã bắt được rất nhiều đối tượng bán thịt trâu chọi giả, đồng thời tóm gọn nhiều đối tượng bán vé xem chọi trâu trực tiếp.

“Nếu muốn mua thịt trâu chọi thật, người dân nên mua ở những quầy hàng ngay sát cạnh sân vận động – nơi có nhiều lực lượng chức năng kiểm soát”, ban tổ chức khuyên.

Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ: Bắt nhiều người bán thịt trâu chọi rởm

Người dân nên mua thịt trâu chọi ở những quầy gần sân vận động. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Nếu để ý kỹ, khán giả hoàn toàn có thể dùng phương pháp loại trừ để xác định những quầy hàng bán thịt trâu sớm có phải là thật hay không. Bởi, ngay khi vừa kết thúc những vòng đấu đầu tiên, cho dù có nhanh và chuyên nghiệp đến đâu cũng không thể có thịt trâu bán ngay như vậy.

Được biết, tuy ban tổ chức không có chủ trương cho giết thịt trâu chọi bán nhưng do nhu cầu của người dân rất cao nên phải phục vụ.

Ghi nhận tại những điểm bán thịt trâu chọi của vòng chung kết sau khi 16 trận đấu kết thúc, giá bán dao động trên dưới 700.000/kg và có rất nhiều người hào hứng với món ăn mang ý nghĩa may mắn nhứng ngày đầu năm này.

Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/3 (tức ngày 24 và 25 tháng Giêng năm Ất Mùi) với sự tham gia của 32 ngưu thủ được lựa chọn từ 76 "ông trâu" đã trải qua vòng loại.

Trước đó, vòng loại lễ hội đã được tổ chức với 76 trâu đến từ nhiều địa phương trong huyện và các huyện, thị của Thành phố, các tỉnh thành phía Bắc tham gia. Kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức lễ hội đã lựa chọn được 32 trâu xứng đáng nhất vào vòng chung kết.

Năm nay BTC đã quyết định đổi tên Hội chọi trâu thành Lễ hội Chọi trâu. Chính vì "nâng cấp" thành Lễ hội nên chọi trâu năm nay sẽ có 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ được huyện Phúc Thọ tổ chức dâng hương từ trước. Phần hội là các "ông trâu" sẽ có dịp được so tài ở một Lễ hội với nghi lễ đặc biệt là tế trâu vô địch tại Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo thông tin của Ban tổ chức, rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, năm nay ban chỉ đạo lễ hội đã thành lập 11 tiểu ban và đã họp thống nhất, giao nhiệm vụ đến từng thành viên. Huy động toàn bộ 200 cán bộ, chiến sĩ công an của huyện, 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động phục vụ lễ hội. Sân bãi cũng được xây dựng, bố trí kiên cố, không chỉ bảo đảm an toàn cho du khách mà các khán đài cũng như các điểm xem có sức chứa gần 2 vạn chỗ ngồi sẽ được bố trí tốt, giúp khán giả theo dõi thuận tiện các trận đấu.

Tại lễ hội lần này, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 70 triệu đồng, 2 giải ba trị giá 40 triệu đồng/giải cùng nhiều giải phụ cho cặp trâu đánh hay nhất, trâu gan dạ nhất, trâu có đòn đánh hiểm nhất.

Không chỉ nhận được số tiền cố định từ ban tổ chức, rất nhiều trâu thắng cuộc trong ngày hôm nay đã nhận được nhiều ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần của người hâm mộ.


Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang