Lễ hội chùa Hương tốt toàn diện, sai xấu tại phóng viên!?

author 11:29 02/03/2014

Ngày 28/2, đoàn liên ngành từ Sở VHTT&DL Hà Nội đã về chùa Hương để kiểm tra những vấn đề bức xúc mà dư luận đang phản ánh.

Kiểm tra toàn diện, mọi thứ đều tốt

Đoàn liên ngành kiểm tra tình hình buôn bán thực phẩm, đổi tiền lẻ, chèo kéo du khách, đổi tiền lẻ, treo thịt động vật. Tuy nhiên khi thị sát từ đường vào huyện Mỹ Đức, đoàn kiểm tra không thấy tồn tại hiện tượng chèo kéo du khách.

Sau gần 1 tiếng đi thuyền qua suối Yến, đoàn liên ngành kiểm tra hầu hết các cửa hàng thực phẩm ở khu vực “bếp trời” đều thấy hoạt động đúng quy định.

Hình ảnh thịt động vật được treo lộ thiên ngoài trời nay được cho vào trong tủ bảo ôn dán kín ba bề để dù khách không còn nhìn thấy.

“Từ khi dư luận phản ánh chúng tôi đề nghị các hộ kinh doanh ở đây cho tất cả thịt động vật vào trong tủ bảo ôn che chắn cẩn thận để du khách không còn thấy phản cảm. Đến nay, hiện tượng được cho là phản cảm này không còn, hàng vạn du khách đi hội cũng không ai còn phàn nàn vấn đề này”, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức nói.

Kiểm tra mẫu thực phẩm trong cửa hàng ăn uống.

Trên đường đi thị sát, ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội bất ngờ vào 1 cửa hàng ăn uống, tại đây chủ quán cho biết tất cả nhím, đà điểu, don, lợn rừng… đều được nuôi ở Ba Vì. Có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển trong tỉnh, bản kê khai lâm sản và một số hóa đơn liên quan.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh còn trực tiếp vào một số cửa hàng kiểm tra từng cái bát, cốc chén và sợi bún. Qua kiểm tra ông Hạnh cho biết, tất cả các mẫu bún, phở ở đây đều không có hàn the, đảm bảo sức khỏe cho thực khách.

Ông Hạnh cho biết: “47 cửa hàng thực phẩm ở khu vực “bếp trời” đều đảm bảo an toàn cho thực khách".

Bà Mai Phương - đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết, đi khắp chùa Hương không thấy hiện tượng đổi tiền lẻ như trước. Tình trạng người dân nhét tiền vào tay tượng Phật cũng không còn.

Chốt lại buổi thanh tra ở chùa Hương và làm việc với huyện Mỹ Đức, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội đánh giá, mọi hoạt động ở chùa Hương đều rất tốt.

Tại sao cứ chọn gầm bàn mà phản ánh?

Trong khi đó, theo ông Hậu, Phó chủ tịch Huyện thì cho đến nay tình hình an ninh trật tự và hiện tượng ép khách du lịch ở chùa Hương không còn. Đặc biệt là về vấn đề môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây đều rất bảo đảm, chưa có vụ ngộ độc nào xảy ra.
Khẳng định công tác quản lý năm nay tốt hơn năm ngoái.

"Dư luận phản ánh về tình trạng chặt chém du khách ở chùa Hương kiến chúng tôi rất trăn trở. Số điện thoại của tôi và ban tổ chức lễ hội được công bố rộng rãi nhưng chưa thấy ai phàn nàn về vấn đề này. Chúng tôi đang mong có người báo để xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm”, ông Hậu nói.

Trước đó, ngày 27/2, chia sẻ với pv, đánh giá chung về công tác quản lý, tổ chức lễ hội Chùa Hương năm nay, ông Hậu tự tin khẳng định “năm nay mọi thứ đều tốt hơn năm ngoài. An toàn thực phẩm chưa có vấn đề gì, giao thông không bị ách tắc, môi trường sạch đẹp”.

Về môi trường, ông cho biết có phóng viên đi trên đường không quay cảnh quan, không quay trên suối nhưng lại cố lia máy vào gầm ban thờ, nơi các cụ đưa hương xuống, đưa hoa xuống để phản ánh một thực tế không đúng.

“Nếu là ngày thường sẽ không bao giờ thấy cảnh đó, nhưng ngày hội đông quá, họ phải để xuống đó chờ đến chiều mới chuyển ra ngoài được. Tại sao, họ đã dấu xuống đó rồi mà vẫn cố moi ra làm gì”, ông Hậu bức xúc.

Dù báo chí phản ánh thế nào, ông Hậu vẫn khẳng định mọi công tác quản lý năm nay vẫn tốt hơn năm ngoái.

Theo Đất Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang