Lễ hội đền Hùng 2016: Lắp camera ‘soi’ xuyên màn đêm bảo vệ du khách

authorHòa Lê 11:13 16/04/2016

(VietQ.vn) - Được biết, tại lễ hội đền Hùng năm nay, lắp đặt 50 chiếc camera trong đó có nhiều camera hồng ngoại có thể “soi” xuyên màn đêm để đảm bảo an ninh.

Báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, ngoài việc huy động trên 1.000 chiến sĩ thường xuyên túc trực tại các chốt, nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối cho Lễ hội đền Hùng năm 2016, hàng chục camera an ninh hồng ngoại đã được lắp đặt tại Khu di tích lịch sử đền Hùng.

Lễ hội đền Hùng 2016: Lắp camera ‘soi’ xuyên màn đêmKhoảng 7 triệu lượt du khách đến dâng hương tại lễ hội đền Hùng (Phú Thọ) năm nay

Đại tá Hà Minh Tân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Trưởng Tiểu ban An ninh của Lễ hội đền Hùng - cho biết: “Ngoài lực lượng trên, năm nay có điểm mới là chúng tôi đã lắp đặt thêm nhiều camera an ninh tại TP Việt Trì và trong khuôn viên Khu di tích lịch sử đền Hùng để hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, số lượng camera lên tới 50 chiếc, trong đó có nhiều camera hồng ngoại có thể “soi” xuyên màn đêm.

Ngoài lực lượng cắm chốt, mặc quân phục, chúng tôi còn bố trí các trinh sát mặc thường phục, có mặt khắp nơi trong và ngoài khu di tích đền Hùng để theo dõi các đối tượng móc túi, cướp giật tài sản của du khách”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Phú Thọ, cho biết dự tính đến hết ngày 16/4, có khoảng 7 triệu lượt khách về dâng hương tại đền Hùng năm nay. Điểm mới của lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương vào sáng ngày 10/3 âm lịch (tức 16/4 dương lịch) năm nay là nghi lễ dâng hương sẽ được tổ chức đồng thời tại khu di tích đền Hùng và những nơi khác ở Phú Thọ có thờ Vua Hùng hoặc vợ con, tướng lĩnh Vua Hùng.

Lễ hội đền Hùng 2016: Lắp camera ‘soi’ xuyên màn đêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn hành lễ tiến hành dâng hương tri ân, tưởng nhớ các Vua Hùng ngày Quốc giỗ

“Đến năm 2017, nghi thức dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương có thể sẽ được Bộ VH-TT&DL mẫu hoá trên cả nước”. Về phần hội, bà Chinh cho biết, trong những ngày qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Đền Hùng được đảm bảo, giá cả được quản lý tốt, chưa phát hiện tình trạng “chặt chém” du khách, hiện tượng ăn xin, ăn mày không còn diễn ra.

Sáng nay 16/4 (tức 10/3 âm lịch), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, du khách thập phương đã dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Khu di tích Lịch sử đền Hùng (Phú Thọ), theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

>> Kết thúc phiên tòa xét xử: Minh Béo không nhận tội

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang